Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Việt kiều chia tay CLB CAHN sau khi V-League hạ màn?

Thứ Bảy 15/06/2024 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó thủ thành Patrik Lê Giang được cho sẽ trở về Slovakia thi đấu sau khi mùa giải V-League 2023/2024 chính thức hạ màn.

Patrik Lê Giang trở về Việt Nam thi đấu cho CLB Công An Hà Nội ở mùa giải V-League 2023. Tuy nhiên quãng thời gian anh chơi cho đội bóng ngành công an không kéo dài sau sự xuất hiện của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn. 

Trong bối cảnh ít được ra sân chơi bóng, Patrik Lê Giang đã được đội bóng thủ đô tạo điều kiện chuyển sang khoác áo CLB TP.HCM theo dạng cho mượn tới hết mùa bóng 2023/2024.

Ngôi sao Việt kiều chia tay CLB CAHN sau khi V-League hạ màn 1
Patrik Lê Giang được cho sẽ hồi hương chơi bóng sau khi V-League kết thúc.

Với tài năng, bản lĩnh cùng tâm lý thi đấu vững vàng của mình, Patrik Lê Giang đã để lại không ít dấu ấn tại CLB TP.HCM. Theo thống kê trong 21 lần ra sân cho 'Chiến hạm đỏ', Patrik đã giữ sạch lưới trong 6 trận. Số bàn thua mà anh phải nhận từ đầu mùa cũng chỉ là 23 bàn.

Sự chắc chắn của Patrik Lê Giang cũng là yếu tố góp phần đưa CLB TP.HCM leo lên đứng thứ 7 trên BXH với 32 điểm. Và sau những gì đã thể hiện, Patrik Lê Giang đã được CLB TP.HCM thuyết phục ở lại. Tuy nhiên người gác đền này vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. 

Sau khi V-League hạ màn, vào tháng 7 tới Patrik Lê Giang sẽ bay về Slovakia để nghỉ ngơi. Và rất có thể sau đó anh sẽ đưa ra quyết định có trở lại Việt Nam chơi bóng nữa hay không. Song theo một nguồn tin thì thủ môn này sẽ tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Slovakia thay vì quay lại Việt Nam.

Trong bối cảnh Patrik Lê Giang vẫn chưa xin được quốc tịch Việt Nam, việc không được gọi lên ĐT Việt Nam cũng được xem là một nguyên nhân khiến thủ môn này ... 'không vui' khi thi đấu tại V-League. 

Trước đó vào tháng 7/2023, Patrik Lê Giang đã thổ lộ giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam: "Đầu tiên, tôi muốn nói rằng, việc trở về Việt Nam là một trong những mục tiêu lớn trong sự nghiệp và cuộc đời tôi. 

Tôi là một Việt kiều và tôi tự hào khi mình mang dòng máu Việt Nam. Bên cạnh đó, ước mơ của cha tôi là được thấy tôi cống hiến cho đất nước xinh đẹp này. Giấc mơ của tôi là được chơi cho đội tuyển Việt Nam, và để xem tương lai sẽ mang tới điều gì".

Patrik Lê Giang sinh ra tại Lucenec, có cha là người Việt (tên là Lê Giang Nam), mẹ là người Slovakia. Thủ môn Việt kiều này đã thi đấu cho nhiều CLB ở Séc và Slovakia trước khi gia nhập CLB CAHN vào năm 2023. Trong quá khứ, Patrik từng được gọi lên đội tuyển U23 Slovakia nhưng không được trao cơ hội thi đấu.

Thủ môn Patrik Lê Giang tiếp tục gắn bó với CLB TP.HCMThủ môn Patrik Lê Giang tiếp tục gắn bó với CLB TP.HCM
Thủ môn Patrik Lê Giang sẽ tiếp tục gắn bó với CLB TP.HCM đến hết mùa giải 2023/24 thay vì trở về đội bóng chủ quản Công an Hà Nội.
HLV Phùng Thanh Phương tiết lộ lý do Patrik Lê Giang chưa thể lên tuyểnHLV Phùng Thanh Phương tiết lộ lý do Patrik Lê Giang chưa thể lên tuyển
Trước sự quan tâm của giới truyền thông, HLV trưởng của CLB TP.HCM, ông Phùng Thanh Phương đã bày tỏ sự tiếc nuối khi Patrik Lê Giang đã chơi khá tốt trong thời gian vừa qua nhưng không được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X