Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngọc Luận, Oseni gia nhập HA.GL: Cỗ máy sẽ vận hành trơn tru?

Thứ Bảy 13/10/2012 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tậu trung vệ Ngọc Luận và tiền đạo Oseni, HA.GL đang hy vọng, lối chơi của họ sẽ hợp lý cả trong tấn công lẫn phòng thủ ở mùa giải tới.

33/33 - một hiệu số bàn thắng/bại đáng để suy ngẫm về khả năng tấn công và phòng thủ của HA.GL ở V-League 2012. Sự yếu thế toàn diện ấy đã buộc đội bóng phố Núi phải đốc thúc tìm những nhân tố mới để trám vào khoảng trống ở hàng công và hàng thủ của đội nhà. Oseni và Ngọc Luận được xem là 2 giải pháp có thể giúp cho HA.GL cải thiện đáng kể để mơ về một cỗ máy vận hành trơn tru nhằm hướng đến một thứ hạng cao hơn vị trí thứ tư của mùa giải vừa qua.

 

Evaldo là chân sút lợi hại bậc nhất của V-League. Nhưng chấn thương liên miên buộc tiền đạo người Brazil phải nghỉ ngắt quãng khá nhiều trong vài mùa giải qua, lắm lúc đẩy đội bóng phố Núi vào thế “đi săn không súng”. Ở phía trước cầu môn, trung vệ Văn Pho vẫn chỉ mãi ở dạng tiềm năng. Về phần Đoàn Marcelo, trung vệ nhập tịch này đã cho thấy anh không còn ở thời đỉnh cao phong độ. Vì thế, HA.GL buộc phải ưu tiên bổ sung cho 2 vị trí trọng yếu trên là hợp lý.

Trong 2 mùa giải vừa qua, Oseni cũng đã khẳng định được năng lực của mình trong màu áo của K.KG. 11 bàn thắng ở V-League 2012 đã phần nào minh chứng cho khả năng của chân sút người Nigeria. Trên lý thuyết, Oseni hợp với nhãn quan chiến thuật của HLV Choi Yoon Guym khi sở hữu nền tảng thể lực sung mãn và có khả năng càn lướt. Tuy nhiên, nếu kỳ vọng về một sự bùng nổ của Oseni thì e rằng thiếu cơ sở. Bởi chính HLV Lai Hồng Vân cũng cảm thấy, chân sút này thiếu sự đột biến trên hàng công dù được xem là cây săn bàn chủ lực của K.KG. Đó là một trong những lý do khiến ông Vân không thực sự mặn mà giữ Oseni mà chọn Felix.

Trong lúc đó, Ngọc Luận cũng không phải trung vệ hàng đầu của V-League. Nếu đem so sánh với bộ đôi Đoàn Marcelo và Văn Pho thì cầu thủ người Huế này không hơn là bao. Nếu so về tầm vóc để chơi bài không chiến, Ngọc Luận còn tỏ ra yếu thế hơn khi chỉ cao 1m75. Hơn nữa, Ngọc Luận không phải là mẫu trung vệ có khả năng “quét” bóng tốt.

HA.GL đã nhận ra điểm yếu của mình. Nhưng xem ra, những cầu thủ được bổ sung vẫn chưa đem đến niềm tin lớn cho NHM đội bóng phố Núi.

HA.GL chỉ ký hợp đồng 1 năm với Oseni

Lãnh đạo HA.GL vừa giải thích lý do không ký hợp đồng dài hạn với Oseni. Cụ thể, HA.GL muốn đề phòng khả năng V-League sẽ không được sử dụng ngoại binh sau mùa giải 2013 như đã có đề xuất.

Duy Thường - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X