Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngọc Hải chỉ phải nộp 50 triệu đồng nếu…

Thứ Sáu 18/12/2015 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ Ngọc Hải, Anh Khoa đã khép lại khi tối qua SLNA và trung vệ 22 tuổi mang 834 triệu đồng tới nhà Anh Khoa thanh toán chi phí chữa trị chấn thương.

Ngoc Hai mang 830 trieu den tra cho Anh Khoa
Ngọc Hải mang 830 triệu đến thanh toán cho Anh Khoa

Chắc chắn vụ Ngọc Hải, Anh Khoa đang khiến NHM hết sức bất bình vì cách quản lý yếu kém của VFF. Bản án thiếu trách nhiệm của Ban kỷ luật khiến Ngọc Hải rơi vào tình trạng dở khóc, dở cười vì không đủ tiền chữa trị cho Anh Khoa. Thực tế vụ việc này đã rơi vào bế tắc suốt vài tháng qua. Mọi thứ chỉ được tháo gỡ sau khi bầu Đức tự bỏ tiền cá nhân 400 triệu đồng để hỗ trợ cho Ngọc Hải.

U23 Việt Nam sẽ có thêm trận giao hữu với một đối thủ Tây Á
Theo lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu có 2 đối thủ Tây Á là UAE và Jordan, vì thế VFF đã cố gắng mời một đối thủ có lối chơi...

Vụ Ngọc Hải, Anh Khoa vừa dứt điểm thì đến hôm nay tại Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 vào ngày 18.12, VFF và VPF đã lập tức thay đổi điều luật “kỳ lạ” trên. Theo đó, điều 39 đã được thay đổi như sau: Phạt tiền 15 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể (quy định cũ là 10 triệu đồng). Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể:

1. Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB chủ quản.

2. Không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả.

Như vậy, nếu điều luật chặt chẽ ngay từ đầu thì trung vệ SLNA chỉ phải trả 50 triệu trong vụ Ngọc Hải, Anh Khoa chứ không phải là 830 triệu đồng như vừa qua. Tuy nhiên điều đáng buồn là Ban kỷ luật VFF đã nhận ra sai sót trong vụ Ngọc Hải, Anh Khoa nhưng lại không sửa chữa. Chính điều đó là nguyên nhân khiến chấn thương của Anh Khoa phải trải qua 3 tuần mới được phẫu thuật. Trong khi đó Ngọc Hải phải khổ sở, chạy vạy khắp nơi vay tiền và không được gọi vào U23 Việt Nam.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X