Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngọc Hải bị treo giò 3 tháng nhưng vẫn được tham gia ĐTQG

Thứ Sáu 18/09/2015 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với mức phạt nặng dự kiến ban đầu khoảng 6 - 12 tháng, án kỷ luật dành cho Ngọc Hải nhẹ hơn và không áp dụng với các trận đấu của cầu thủ này tại ĐTVN và U23 Việt Nam.

Ban kỷ luật của VFF ra án phạt chính thức đối với hành vi phạm lỗi thô bạo của trung vệ Ngọc Hải (SLNA) với cầu thủ Anh Khoa (Đà Nẵng). Nhiều nguồn tin cho biết, quyết định này đã có vào khuya ngày 17/9, sau khi lãnh đạo của VFF họp nóng với lãnh đạo của Ban lỷ luật và Ban tổ chức giải.

Ngoc Hai bi treo gio 3 thang nhung van duoc tham gia DTQG  hinh anh
 

Theo đó, Ngọc Hải sẽ bị treo giò 3 tháng bắt đầu từ lượt đi mùa giải 2016 (tương đương 8-9 trận). Nhưng quyết định này không áp dụng cho những trận đấu của cầu thủ xứ Nghệ trong màu áo các đội tuyển quốc gia. So với dự đoán ban đầu về việc Ngọc Hải sẽ bị treo giò 6-12 tháng, đối chiếu với các án phạt tương tự trước đây, án kỷ luật nêu trên rõ ràng nhẹ hơn nhiều.

Đồng thời, sự chậm trễ của Ban kỷ luật trong việc đưa ra án phạt cũng phần nào cho thấy sự khó xử của VFF, khi Ngọc Hải là cầu thủ đóng vai trò trụ cột cả ở đội tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.  Phút 21 trong trận đấu giữa SLNA và Đà Nẵng (vòng 25 V.League) diễn ra chiều 13/9, trung vệ của đội bóng xứ Nghệ đã có pha vào bóng đạp thẳng đầu gối của Anh Khoa.

Động tác truy cản của Ngọc Hải khiến cầu thủ của CLB Đà Nẵng không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân bằng cáng cứu thương. Tại thời điểm đó, trọng tài Phùng Đình Dũng chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ của SLNA.

Từ Ngọc Hải đến Moreno: 2 mặt của 1 vấn đề!
Những ngày qua bóng đá thế giới chấn động với chấn thương kinh hoàng của hậu vệ Luke Shaw, còn bên ta cũng có 1 pha bóng gần như tương tự là tình huống Ngọc...
Nhưng quyết định này bị xem là quá nhẹ. Sau đó, Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khẳng định: “Động tác vào bóng của Ngọc Hải là hành vi bạo lực, xâm phạm thân thể người khác”. Với dạng hành vi này, trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng bị truất quyền thi đấu và nhận thêm án kỷ luật bổ sung.

 

Hành động thiếu fair-play của Ngọc Hải khiến CLB Đà Nẵng và dư luận bất bình. HLV Lê Huỳnh Đức phát biểu: “SLNA đấu võ chứ không phải đá bóng”. Trong khi đó, đương kim vua phá lưới V.League Hoàng Vũ Samson phàn nàn về thứ bóng đá “hủy diệt” các cầu thủ xứ Nghệ thường xuyên thi triển trên sân Vinh.

Chỉ 2 ngày sau khi xảy ra vụ việc, chiều 15/9, hồ sơ kiến nghị xử lý Ngọc Hải đã được Ban tổ chức giải hoàn tất và chuyển sang cho Ban kỷ luật. Đối chiếu với án phạt nặng trước đó của người đồng đội Đình Đồng, Ngọc Hải được dự đoán sẽ bị xử lý theo điều 39 (Hành vi vi phạm thân thể).

Trong vài ngày qua, Ngọc Hải đã thể hiện sự ăn năn bằng việc trực tiếp vào Đà Nẵng gặp gia đình Anh Khoa để xin lỗi, bày tỏ thiện chí trả toàn bộ chi phí điều trị của đồng nghiệp. Điều đó có thể xem là tình tiết giảm nhẹ, bên cạnh việc Ngọc Hải chưa từng dính án kỷ luật nghiêm trọng trong quá khứ và còn có nhiều đóng góp cho các đội tuyển quốc gia thời gian qua.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X