Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh V-League: "Công Phượng không thất bại ở Bỉ"

Thứ Tư 22/04/2020 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, chân sút người Thụy Điển hiện đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng, Grace Tanda đã lên tiếng cho rằng Công Phượng không hề thất bại ở Bỉ.

 

Tiền đạo Công Phượng đã không thành công trong việc chinh phục giải VĐQG Bỉ khi chuyển sang khoác áo CLB Sint-Truidense hồi tháng 9 năm ngoái. Chỉ sau nửa năm mòn mỏi ngồi dự bị tại trời Âu, anh đã được CLB TP.HCM 'dang tay' cứu giúp khi mua lại hợp đồng của đội bóng Bỉ. 

Grace Tanda cho rang Cong Phuong khong he that bai o Bi.
Grace Tanda cho rằng Công Phượng không hề thất bại ở Bỉ.

Nói về thương vụ xuất ngoại không thành công này, ngoại binh SHB Đà Nẵng, Grace Tanda mới đây đã có những lời động viên dành cho ngôi sao thuộc biên chế HAGL. Theo đó, cầu thủ này cho hay: “Giải VĐQG Bỉ đòi hỏi về thể chất và khó khăn hơn nhiều. Tôi không nghĩ anh ấy thất bại. Một người bạn của tôi đang chơi cho Sint-Truiden là Buya Turay bảo, Công Phượng là cầu thủ giỏi. 

Để thành công cần nhiều yếu tố như thích nghi với đất nước mới, phong cách chơi, chiến thuật và cả xa nhà nữa. Ở châu Âu, các đội bóng có nhiều chiến thuật hơn ở Việt Nam và tôi nghĩ, Công Phượng không hề thất bại ở Bỉ”.

Dù vừa mới đến Việt Nam song Grace Tanda đã cho thấy sự hiểu biết của cầu thủ này về nền bóng đá ở mảnh đất hình chữ S. Chân sút hiện đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng cho rằng bóng đá Việt có nhiều ngôi sao tài năng có thể đủ sức xuất ngoại chơi bóng.

“Việt Nam có một vài cầu thủ chất lượng mà tôi nghĩ, họ nên rời V.League để sang châu Âu thử sức. Đó là Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết, Xuân Trường, Quế Ngọc Hải, Trần Phi Sơn. Tất cả họ đều có phẩm chất và tiềm năng. V.League không thể là điểm cuối trong sự nghiệp của họ. Đó là lý do mà tôi nghĩ họ nên rời Việt Nam”, Tanda nói thêm.

Grace Tanda là cái tên gây chú ý ở V-League năm nay khi anh đã khoác áo hai đội bóng chỉ trong ít ngày. Ngôi sao người Thụy Điển từng chơi cho Thanh Hóa ở 2 vòng đấu đầu tiên nhưng sau đó đã bị đẩy sang SHB Đà Nẵng do không thích hợp với lối chơi của đội bóng xứ Thanh.

Đâu là lý do Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại thất bại?
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương mới đây đã có những chia sẻ của mình quanh chuyện xuất ngoại không thành công của Công Phượng, Xuân Trường.
Công Phượng về nhất trong cuộc bình chọn tiền đạo xuất sắc nhất HAGL
Chân sút Nguyễn Công Phượng vừa giành chiến thắng trong cuộc bình chọn tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử HAGL nhờ chiếm được tình cảm của NHM.
HLV Chung Hae Song khen ngợi ý thức tập luyện của Công Phượng
HLV Chung Hae Song đã lên tiếng khen ngợi tinh thần tập luyện chăm chỉ của cậu học trò Công Phượng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X