Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh tại V.League: Ám ảnh và phụ thuộc

Thứ Năm 22/01/2015 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có ngoại binh chất lượng là bài toán đang khiến nhiều đội bóng tại V.League lao đao.

“So với thời lượng kiểm soát bóng của chúng tôi thì rõ ràng những tình huống sút cầu môn của đội gần như không có. HAGL thiếu đi sức mạnh trong lối chơi. Nếu chúng tôi có một tiền đạo ngoại binh như số 9 (Fagan) hay số 10 (Stevens) của Hải Phòng, mọi thứ sẽ rất khác”, HLV Guillaume Graechen của HAGL cho biết sau trận thua 0-1 trên sân của Hải Phòng. Nó cho thấy ông thầy người Pháp rất khao khát có được một tiền đạo ngoại to khỏe, tranh chấp tốt và hiệu quả trong dứt điểm.

Ngoai binh tai V.League Am anh va phu thuoc hinh anh
Dragicevic chưa giúp gì được cho HAGL.

Đây chính là một trong những điểm yếu lớn nhất của HAGL thời điểm hiện tại. Dù có hơn 2 tháng để tìm kiếm, nhưng HLV Graechen không tìm được cầu thủ giỏi. Morec Mitja gặp vấn đề về tim, buộc phải chia tay sớm. Trong khi đó, Darko Lukanovic quá kém nên bị bầu Đức sa thải. Trong tình thế gấp gáp, HAGL phải “vơ bèo, gạt tép” chiêu mộ Cosmin Goia và Dragicevic. Nhưng sau 2 trận được sử dụng, họ vẫn chưa giúp đội bóng cải thiện thành tích.

Ngoại binh cũng đang khiến HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu. SHB.Đà Nẵng của ông thua 3/4 trận đầu mùa cũng bởi đội bóng không có được một chân sút chơi đơn giản, mạnh mẽ nhưng dứt điểm hiệu quả như Gaston Merlo trước đây. Hai tiền đạo Gomez và Pejic đều đã "nổ súng" nhưng chơi chưa được như kỳ vọng. Pejic Anton còn thực hiện hỏng một quả phạt đền trong trận thua 2-3 trước B.Bình Dương ở vòng 3.

Tân binh V.League Cần Thơ vừa trải qua một trận thua tức tưởi trước Đồng Nai. Họ được hưởng một quả phạt đền ở thời gian bù giờ trong tình cảnh đang bị dẫn 0-1. Nhưng trên chấm 11 m, ngoại binh Valentic lại dứt điểm quá hiền vào tay thủ môn Danh Hoàng Tuấn, lỡ cơ hội gỡ hòa. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ của Cần Thơ chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Ngay cả Đồng Nai cũng không hài lòng với các ngoại binh của mình. Jose Nsi sa sút thảm hại so với thời gian còn khoác áo Sài Gòn Xuân Thành. Peter không hòa nhập được vào lối chơi chung. HLV Trần Bình Sự để ngỏ khả năng sẽ chia tay họ sau giai đoạn 1 nếu phong độ không được cải thiện.

Việc cắt giảm số lượng ngoại binh từ 3 xuống 2 chưa làm giảm bớt tình trạng phụ thuộc của các đội bóng. Như bộ đôi Fagan và Stevens đóng góp đến 5/6 bàn thắng từ đầu mùa cho Hải Phòng, đưa đội bóng bay cao ở vị trí thứ 2. Abass ghi 5 bàn cho B.Bình Dương trong 4 vòng liên tục, giúp đội nhà toàn thắng. Một mình Diabate ghi 3 trong tổng số 6 bàn thắng của ĐTLA từ đầu mùa, giúp đội duy trì mạch bất bại. 6/7 bàn thắng của Đồng Tháp do Felix và Samson thực hiện (bàn còn lại do hậu vệ đối phương đá phản lưới nhà).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X