Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh, mâu thuẫn lớn của HLV Graechen?

Thứ Tư 14/01/2015 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cần hay không cần ngoại binh với HLV Graechen giờ là câu hỏi rất khó trả lời.

Để chuẩn bị cho mùa giải V-League 2015, HLV Graechen đã yêu cầu được bổ sung những ngoại binh cho HAGL. Cuối cùng ông đã chọn được 2 người là trung vệ Mitja và tiền đạo Lukanovic. Nhưng chỉ sau 2 trận đấu tại V-League, bộ đôi ngoại binh này đã bộc lộ quá nhiều vấn đề. Phát biểu trên TTVH, bầu Đức tỏ ra không mấy hài lòng:
 

Ngoai binh, mau thuan lon cua HLV Graechen hinh anh
HLV Graechen đang đứng trước khó khăn

“Theo dõi trực tiếp HAGL thi đấu ở 2 trận gặp Sanna Khánh Hòa và ĐTLA bạn cũng thấy đấy, ngoại binh của tôi có cũng như không ấy mà. Lukanovic chơi trên hàng tiền đạo thi đấu vật vờ, không tạo ra được sự khác biệt với cầu thủ nội, tôi không chấp nhận một cầu thủ ngoại có thể hình, thể lực tốt lại đá như thế, tôi đã quyết định thanh lý cậu ta.

Còn dưới hàng phòng ngự, trong trận đấu gặp ĐTLA, cầu thủ Mitja bị phát hiện có vấn đề về bệnh tim không thi đấu được, tôi cũng phải thanh lý luôn”. Như vậy là cả 2 chọn lựa của HLV Graechen đều có nguy cơ sớm phải chia tay CLB. Tình thế của chiến lược gia người Pháp đang khá khó khăn.

Nếu cần một nét chấm phá cho hàng công, chỉ dựa vào những tiền đạo nội là không dễ dàng. Bởi trận đấu với ĐTLA chỉ ra rằng HAGL cần thêm nhiều sức mạnh. Thanh lý với Lukanovic, đội bóng phố Núi phải nhanh chóng tìm ra chân sút khác tốt hơn thay thế.

Tuy nhiên, vị trí trung vệ mới là cơn đau đầu thực sự của HLV Graechen. Đông Triều, Hữu Long chấn thương, A Sân quá non kinh nghiệm, Mitja sắp phải rời đội. Hiện HAGL phải đưa 2 hậu vệ cánh là Đức Lương và Văn Long về thành cặp trung vệ. Việc chắp vá như thế khó tạo ra một hàng thủ tốt.

Giải pháp cho đội bóng phố Núi lúc này là tuyển thêm cầu thủ ngoại ở vị trí trung vệ. Bởi đến trước vòng đấu thứ 3 V-League, các CLB vẫn được phép thay thế ngoại binh. Đưa về các ngoại binh sẽ cải thiện tình hình, cũng giúp HLV Graechen phần nào thoải mái hơn.

Nhưng dựa vào ngoại binh có nguy cơ làm chệch muc tiêu tích lũy kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh của các cầu thủ trẻ. Nếu vị trí tiền đạo và trung vệ lại dành cho, HAGL chẳng khác nào các CLB khác. Chọn thế nào đây HLV Graechen?

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X