Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam từng thi đấu tại Nhật

Thứ Tư 01/03/2023 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách 41 cầu thủ được triệu tập lên U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Philippe Troussier, tiền vệ Bùi Ngọc Long là cái tên rất đáng chú ý.

Theo đó, tiền vệ sinh năm 2001 là cầu thủ duy nhất từng chơi bóng ở nước ngoài, được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam đợt này. Bùi Ngọc Long đang thuộc CLB Hoà Bình và chuẩn bị đá giải hạng nhất quốc gia ở mùa giải năm nay.

Năm ngoái, Ngọc Long thi đấu cho CLB Sài Gòn, và là một trong 5 cầu thủ được đội bóng này đưa sang Nhật Bản thi đấu. Trong đó, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Ngọc Hậu, Nguyễn Văn Sơn chơi cho Azul Claro Numazu tại J3 League, còn Vũ Hồng Quân, Phạm Văn Luân sang Ryukyu ở giải J2 League.

Bui Ngoc Long ra san tai Nhat Ban
Bùi Ngọc Long ra sân tại Nhật Bản

Tiền vệ này từng có quãng thời gian nhận được sự quan tâm lớn, khi được đá chính tại Nhật Bản trong khuôn khổ Cúp Hoàng đế. Bùi Ngọc Long sinh ra tại Quảng Ninh, trưởng thành trong lò đào tạo trẻ của Viettel nhưng không được đội bóng này giữ lại. Anh từng hồi hương chơi cho Quảng Ninh tại V.League 2021 và sau khi đội bóng đất Mỏ giải thể, Ngọc Long gia nhập Sài Gòn FC. Biến cố tiếp tục xảy đến khi Sài Gòn xuống hạng, và Ngọc Long chuyển sang CLB Hoà Bình.

Năm 2019, khi HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội U19 Việt Nam, Bùi Ngọc Long cũng được triệu tập. Và tới lần trở lại cương vị HLV ĐT quốc gia cùng U23, chiến lược gia người Pháp đã một lần nữa trao cơ hội cho cậu học trò cũ.

 

HLV Philippe Troussier triệu tập 41 cầu thủ cho U23 Việt NamHLV Philippe Troussier triệu tập 41 cầu thủ cho U23 Việt Nam
Trong đợt tập trung lần đầu tiên trong năm 2023 của U23 Việt Nam, tân HLV Philippe Troussier đã lựa chọn tổng cộng 41 cầu thủ để triệu tập, bắt đầu cho cuộc cạnh tranh lực lượng hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X