Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngô Hoàng Thịnh có thể đối mặt án phạt nào từ VFF?

Thứ Tư 24/03/2021 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha phạm lỗi nguy hiểm vừa rồi với Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đang đứng trước việc phải nhận một án phạt rất nặng từ Ban kỷ luật của VFF.

Nhằm tránh các vụ việc phạm lỗi gây rúng động dư luận như vụ của trung vệ Quế Ngọc Hải với tiền vệ Anh Khoa, Thường trực BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất sửa đổi bổ sung Qui định về kỷ luật theo hướng tăng nặng đối với các hành vi phạm lỗi thô bạo kể từ mùa giải 2017.

Ngô Hoàng Thịnh có thể đối mặt án phạt nào từ VFF hình ảnh
Hoàng Thịnh đang đối mặt với một án phạt rất nặng của VFF

Việc áp dụng chặt chẽ luật thi đấu được kỳ vọng sẽ tạo ý thức chấp hành luật đối với cầu thủ, qua đó giúp giảm thiểu những hành vi phạm lỗi bộc phát, cũng như hạn chế những hành vi phản ứng theo thói quen, có thể dẫn đến những lỗi phạt không đáng có khi tham gia thi đấu quốc tế.

Với những lỗi nặng như pha phạm lỗi nguy hiểm vừa rồi của Ngô Hoàng Thịnh thì tiền vệ xứ Nghệ có thể bị phạt 'kịch khung' đến 24 tháng hoặc thậm chí sẽ bị cấm tham gia hoạt động bóng đá vĩnh viễn.

Theo điều 39 trong Quy định về kỷ luật VFF, Ban kỷ luật đã quy định rõ hơn mức độ tăng nặng dần của hành vi vi phạm cùng với các hình thức kỷ luật tương ứng, nhẹ nhất là phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ từ 2 trận đến 5 trận.

Với trường hợp phạm lỗi đặc biệt nghiêm trọng, thì cá nhân vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 35 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra. Mức chi phí cũng được quy định cụ thể và rõ ràng hơn so với các Quy định trước. Hiện tại do các cầu thủ đều đã được mua bảo hiểm thân thể, nên gánh nặng bồi thường cũng được giảm bớt so với trước đây.

Lúc này, Ban kỷ luật VFF đang đợi hồ sơ được gửi lên từ Ban điều hành giải và sẽ sớm họp bàn để đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Và với hành động vào bóng thô bạo của mình, Ngô Hoàng Thịnh sẽ khó được Ban Kỷ luật nương tay ở án phạt tới đây.

Ban kỷ luật VFF: Án phạt của Ngô Hoàng Thịnh sẽ rất nặngBan kỷ luật VFF: Án phạt của Ngô Hoàng Thịnh sẽ rất nặng
Liên quan tới pha phạm lỗi nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh với Đỗ Hùng Dũng, Trưởng Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có chia sẻ về vấn đề này.
Hoàng Thịnh: Tôi mong người gãy chân là tôi thay vì Hùng DũngHoàng Thịnh: Tôi mong người gãy chân là tôi thay vì Hùng Dũng
Hoàng Thịnh không giấu nổi sự hối hận sau pha vào bóng nguy hiểm khiến Hùng Dũng gãy chân và đối mặt nguy cơ rời xa sân cỏ dài hạn.
Kiatisuk động viên, báo Thái Lan xót xa cho Hùng DũngKiatisuk động viên, báo Thái Lan xót xa cho Hùng Dũng
Người Thái đã có những lời động viên, an ủi cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau những gì mà anh gặp phải ở trận đấu diễn ra tối qua 23/3.
Báo Anh coi pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh là tồi tệ nhất lịch sửBáo Anh coi pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh là tồi tệ nhất lịch sử
Tờ SportBible (Anh) mới đây đã có bài viết đánh giá sự nghiêm trọng từ pha vào bóng mà Ngô Hoàng Thịnh đã gây ra cho Đỗ Hùng Dũng.
Hùng Dũng chấn thương, HLV Park Hang Seo đập vỡ điện thoạiHùng Dũng chấn thương, HLV Park Hang Seo đập vỡ điện thoại
Khi biết tin tiền vệ trung tâm số 1 ĐTQG Việt Nam Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương nặng và chắc chắn không thể tham dự vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo...
Nghẹn lòng với kết quả chụp X-quang của Đỗ Hùng DũngNghẹn lòng với kết quả chụp X-quang của Đỗ Hùng Dũng
Kết quả chụp X-quang của Đỗ Hùng Dũng cho thấy rằng anh đã bị gãy cả xương chày và xương mác như lo ngại ban đầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X