Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghiêm Xuân Tú: Lần cuối cho giấc mơ AFF Cup

Thứ Hai 10/09/2018 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở tuổi 30, đây có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để Nghiêm Xuân Tú tham dự một kỳ AFF Cup. Và anh cũng đang nỗ lực thực hiện điều này, dù vẫn biết cuộc cạnh tranh cho một suất lên tuyển không phải điều dễ thực hiện.

Nghiêm Xuân Tú phá kỷ lục V-League

Sau thời của Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú chính là niềm hy vọng mới của đội bóng vùng Đông Bắc. Và không phụ những sự kỳ vọng của NHM, Xuân Tú đã thi đấu vô cùng ấn tượng tại V-League 2018.

Ở trận đấu gần nhất gặp đội bóng láng giềng Hải Phòng, Xuân Tú đã để lại dấu giày ở cả ba bàn thắng của đội bóng vùng than. Đầu tiên là cú đá phạt kiến tạo cho Eydison mở tỷ số trận đấu. Tiếp đến, chính tiền vệ này đã trực tiếp ghi bàn ở phút 42 của trận đấu trước khi tạt bóng để Nguyên Sa dứt điểm bằng đầu, đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm của đội khách.

Nghiêm Xuân Tú Hành trình nỗ lực tìm vé AFF Cup hình ảnh
Nghiêm Xuân Tú cực kỳ nguy hiểm trong những pha đá phạt

Với màn trình diễn ấn tượng này, Tú "ngựa" đã có 15 pha kiến tạo thành bàn tại V-League. Đây cũng là con số lớn nhất về số lần kiến tạo thành bàn của một cầu thủ tại V-League. Ở mùa giải 2016, tiền vệ sinh năm 1988 này cũng là 'vua kiến tạo' V-League khi có 10 đường chuyền thành bàn – con số “kỷ lục” trong khoảng chục năm gần đây.

Phong độ ấn tượng tại V-League 2018 là cơ sở để Nghiêm Xuân Tú có quyền hy vọng vào một cơ hội được gọi lên tuyển tập trung chuẩn bị cho giải vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. Tuy nhiên phía trước đối với Xuân Tú vẫn còn không ít chông gai mà anh cần nỗ lực tập luyện hơn nữa để có thể vượt qua.

Xuân Tú còn thiếu gì để có vé dự AFF Cup?

Trước vòng đấu thứ 21 V-League thì Xuân Tú đã có 13 pha kiến tạo thành bàn mà 12 trong số đó xuất phát từ những tình huống tạt bóng từ hai cánh. Lợi thế của Tú ‘ngựa’ là khả năng chuyền bóng vô cùng chính xác để các đồng đội phía trong có cơ hội dứt điểm thành bàn thắng.

Điều này có thể sẽ giúp anh chiếm được cảm tình của thầy Park, khi mà ở ĐT Việt Nam lúc này, ông không có nhiều những gương mặt có thể tạo cơ hội tốt ở hai cánh.

Nghiem Xuan Tu bi loai khoi DTQG du binh phuc nhanh hon Ngoc Hai
Thể lực là thách thức lớn với Nghiêm Xuân Tú trong việc 'giành vé' dự AFF Cup sắp tới

Tại ASIAD vừa qua, khả năng tấn công hai cánh của Olympic Việt Nam tỏ ra không thực sự hiệu quả khi chúng ta thiếu đi những đường chuyền chính xác, giàu sự đột biến. Chính vì thế nếu có sự xuất hiện của Xuân Tú, chắc chắn đây sẽ là một sự bổ sung cần thiết cho ĐT Việt Nam nhằm tận dụng khả năng không chiến cực tốt của tiền đạo Anh Đức.

Tuy nhiên, để được lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân Hàn Quốc, Xuân Tú sẽ phải cải thiện rất nhiều để nâng cao khả năng chơi bóng của mình. Ở tuổi 30, thể lực chính là yếu tố cản trở khả năng chơi bóng đỉnh cao của chân chuyền Than Quảng Ninh.

Lúc này Xuân Tú không còn nhiều pha đi bóng tốc độ, xử lý bóng nhanh và khéo ở hai cánh, thay vào đó anh đang cố gắng chắt chiu hơn những cơ hội từ những tình huống đá phạt góc hay những tình huống cầm bóng ở hai biên để thực hiện những đường tạt cánh vào trong. Vì thế để được gọi lên tuyển quốc gia, chắc chắn Nghiêm Xuân Tú sẽ phải cải thiện hơn nữa sức bền thể lực cũng như tốc độ di chuyển, một yếu tố bắt buộc với các cầu thủ chạy cánh.

V-League 2018 sẽ chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Hy vọng trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải, Xuân Tú sẽ tiếp tục tỏa sáng để có thể góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 10 tới.

Highlight Quảng Ninh vs Hải Phòng (Vòng 21 V-League)

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú phá kỷ lục V-League sau trận hòa trước Hải Phòng
Ngôi sao của CLB Than Quảng Ninh, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú vừa xác lập một kỷ lục mới tại V-League sau trận hòa chiều 8/9 trước Hải Phòng.
Nghiêm Xuân Tú được triệu tập lên ĐTQG: Vinh quang dành cho người xứng đáng
Trong danh sách triệu tập lên ĐT Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng, người ta phát hiện một cái tên “quen mà lạ”, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X