Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi vấn tiêu cực ở XMXT.SG: Không có lửa, sao có khói?

Thứ Tư 14/08/2013 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, XMXT.SG lại vướng vào nghi án dàn xếp tỷ số ở trận đấu mới đây nhất với K.KG (thua 1-3).

Sự thật là cuộc đối đầu với ứng viên xuống hạng K.KG không phải lần đầu tiên XMXT.SG khiến dư luận dậy sóng. Nói như GĐĐH kiêm HLV trưởng Trần Tiến Đại, thì XMXT.SG thắng thua gì cũng bị cho là bán độ. Phải, suy nghĩ và lập luận ấy đã trở nên quá quen thuộc, như thể là một thuộc tính của đội bóng đại diện duy nhất bóng đá TP.HCM tại sân chơi chuyên nghiệp. Lại câu chuyện lửa và khói, và khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, kể cũng khó nói.

Thất bại ở trận đấu với K.KG không phải là lần đầu tiên ở mùa này XMXT.SG (trái) bị nghi ngờ về động lực thi đấu
Thất bại ở trận đấu với K.KG không phải là lần đầu tiên ở mùa này XMXT.SG (trái) bị nghi ngờ về động lực thi đấu

Tuy nhiên, chẳng có điều gì tự nhiên đến và ngay cả những thông tin, suy nghĩ và cả những lập luận thiếu tích cực về thầy trò HLV Trần Tiến Đại, ông cò khét tiếng một thời của bóng đá Việt Nam, không phải không có cơ sở.

Từ chuyện tài chính có lắm góc khuất của ông HLV trưởng, đến việc một bộ phận các cầu thủ XMXT.SG vẫn tổ chức rất đều đặn các buổi “đại nhạc hội”, như một thú vui thời thượng của giới quần đùi áo số, dù lương bổng không phải lúc nào cũng đầy đủ, chúng ta có thể suy ra điều gì?! Lật lại rất nhiều các trận đấu của XMXT.SG, không chỉ ở mùa giải năm nay, mà còn ở cả V-League 2012, giải hạng Nhất 2011, có hay không việc người trong cuộc luôn có ý “kiếm thêm”?

Với việc công bố với báo giới hàng loạt các cái tên vốn là trụ cột, ngôi sao của đội bóng không thể góp mặt ở trận đấu với K.KG, vì nhiều lý do khác nhau, xem ra thì XMXT.SG đã chủ thua, trước giờ bóng lăn rồi, chứ không phải đợi đến những giải thích của BHL, sau 90 phút ở Rạch Giá. Thực tế, XMXT.SG cũng chẳng cần làm reo khéo léo thế, bởi không ít các diễn biến ở mùa giải này, họ có thể thắng, hòa, hoặc thua bất cứ ai, nếu họ muốn!

Thêm một lần nữa, Ban Tư vấn Đạo đức lại là nơi đầu tiên tiếp nhận thông tin và phát hiện các biểu hiện tiêu cực của XMXT.SG. Nhưng, theo giới thạo tin, có thể mọi chuyện sẽ lại đâu vào đấy mà thôi, với lập luận của chính những người tổ chức giải đấu: “Không có đủ bằng chứng để buộc tội”. Nhiều khả năng, XMXT.SG sẽ lại thoát án và câu chuyện lại trở nên rất cũ, cái gì để lâu mà không hóa thành bùn? Giải đấu cũng về đích an toàn, chắc rồi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X