Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghi vấn chủ nhà Campuchia dàn xếp kết quả bốc thăm SEA Games

Thứ Tư 05/04/2023 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lễ bốc thăm bóng đá nam, nữ SEA Games 32 vừa có kết quả và BTC nước chủ nhà Campuchia đã để lộ một hình ảnh hài hước.

Cụ thể, ĐT U22 Việt Nam đã nằm chung bảng đấu với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào, trong khi ĐT nữ Việt Nam cùng bảng với Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Ở cả 2 nội dung nam nữ, chủ nhà Campuchia đều có kết quả tương đối thuận lợi.

Ở môn bóng đá nữ, họ rơi vào bảng đấu có 4 đội, trong khi bảng còn lại có 5 đội – nghĩa là sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc hơn. Chưa hết, Việt Nam và Philippines – 2 đại diện mạnh nhất Đông Nam Á và giành vé dự World Cup nữ, nằm chung bảng với nhau.

Le boc tham bong da SEA Games 32 tai Campuchia
Lễ bốc thăm bóng đá SEA Games 32 tại Campuchia

Môn bóng đá nam cũng tương tự, khi Campuchia chung bảng với Indonesia, Myanmar, Philipines và Timor Leste – đều là những đội được đánh giá thấp hơn trong từng nhóm hạt giống, không khác nào một sự sắp xếp.

Thậm chí, nhiều bình luận trên mạng xã hội còn dự đoán chính xác kết quả bốc thăm từ trước khi bắt đầu, với Việt Nam và Thái Lan nằm chung bảng ở môn bóng đá nam. Chưa hết, quốc gia đăng cai SEA Games 32 còn để lại hình ảnh hài hước trước khi tiến hành bốc thăm.

Cụ thể, BTC đã để lộ hình ảnh slide trên màn hình giới thiệu (vốn là phương tiện quen thuộc để thuyết trình). Không ít ý kiến cho rằng lễ bốc thăm này của Campuchia là kịch bản đã được lên kế hoạch từ trước, nhằm giúp chủ nhà thuận lợi gặp những đối thủ vừa tầm – so với bảng đấu cực nặng bên kia.

Nghi vấn chủ nhà Campuchia dàn xếp kết quả bốc thăm SEA Games 1
Lễ bốc thăm bóng đá SEA Games 32 tại Campuchia

“Ai cũng biết là Power Point rồi nhưng mà đừng ấn nhầm nút” – một ý kiến hài hước trên mạng, khi ám chỉ slide của Campuchia được lập trình sẵn. Không rõ chủ nhà SEA Games 32 có sắp xếp ở lễ bốc thăm hay không, nhưng thực tế Việt Nam sẽ phải đối mặt với bảng đấu rất nặng nề.

Với U22 Việt Nam, HLV Troussier sẽ có giải đấu đầu tiên không dễ dàng. Những đối thủ của các cầu thủ trẻ (nam) Việt Nam lần lượt là Lào (ngày 30/4), Singapore (3/5), Malaysia (8/5) và Thái Lan (11/5). Toàn đội có thể thi đấu ở sân Prince có sức chứa 15 nghìn chỗ ngồi, trong khi bảng A của chủ nhà Campuchia diễn ra ở SVĐ Olympic (sức chứa 70 nghìn chỗ).

Nghi vấn chủ nhà Campuchia dàn xếp kết quả bốc thăm SEA Games 2
Bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 32
Nghi vấn chủ nhà Campuchia dàn xếp kết quả bốc thăm SEA Games 3
Bốc thăm chia bảng bóng đá nữ SEA Games 32

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X