Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi ngờ “có mùi”, BTC V-League 2015 họp khẩn

Thứ Tư 29/07/2015 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 18 V-League 2015 vừa qua, khán giả và dư luận đã bất bình trước trận thua khó hiểu của Hải Phòng trước đội bóng trong nhóm cuối bảng Cần Thơ. Trước những nghi ngờ về tiêu cực nên BTC đã quyết định họp khẩn với ãnh đạo CLB thành phố cảng để chấn chỉnh tình hình.

Nghi an tieu cuc o Vong 18 V-League 2015 hinh anh
Hải Phòng thất bại khó hiểu trên sân Cần Thơ ở vòng 18

Trong trận đấu sớm nhất vòng 18 V-League 2015, Hải Phòng hành quân đến làm khách của Cần Thơ, đối thủ yếu đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ dễ dàng bị thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp 1. Phải đợi tới cuối trận thì đội bóng thành phố cảng mới có được bàn gỡ của Hồng Phong nhưng cũng không tránh được thất bại tại đất Tây Đô.

Thất bại này không làm ảnh hưởng tới vị trí thứ 3 của Hải Phòng sau vòng 18 V-League 2015. Tuy nhiên nó lại giúp Cần Thơ tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi hơn HAGL và Đồng Nai 3 điểm. Trước sự phẫn nộ và nghi ngờ của các CĐV thành phố cảng thì BTC đã phải vào cuộc điều tra sự thật. Hôm nay, Trưởng BTC V-League 2015 Nguyễn Minh Ngọc đã có buổi làm việc thẳng thắn với chủ tịch Trần Thanh Hùng của Hải Phòng. Tại đây thì ông Hùng đã giải thích cặn kẽ lý do mà đội nhà bất ngờ thua trận trước Cần Thơ.

Ông Hùng cho biết: “Đội hình Hải Phòng ở thời điểm đó đang khủng hoảng trầm trọng vì chấn thương, cũng như thẻ phạt. Những cầu thủ trong đội hình thi đấu chính thức của CLB từ đầu mùa giải, toàn bộ hàng tiền vệ như Quốc Trung, Minh Châu, Anh Đức đều đã mắc tới 3 thẻ vàng. Khánh Lâm, Văn Nhiên, Văn Nam, Stevens thì chấn thương”.

“Không những thế, 2 trận đấu gần đây, Hải Phòng làm khách trên sân Đồng Tháp, Cần Thơ, thời tiết mưa nắng thất thường cũng ảnh hưởng sức khỏe cầu thủ; đặc biệt, trong hiệp đầu của trận đấu với XSKT.Cần Thơ, các cầu thủ dự bị được đưa vào thi đấu đã không đáp ứng yêu cầu chuyên môn”. Ông Hùng giải thích thêm về thất bại tại vòng 18 V-League 2015.

Tại cuộc họp thì Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc đánh giá cao sự hợp tác của CLB Hải Phòng và hy vọng các đội bóng còn lại sẽ phối hợp chặt chẽ với BTC để dẹp hẳn nạn tiêu cực trong những vòng cuối. Ông Ngọc nói: “Trong bối cảnh hiện nay, khi chênh lệch điểm số giữa các đội nhóm trên và nhóm dưới rất sát sao, những trận thắng, thua bất ngờ luôn làm nảy sinh những hoài nghi và dư luận không hay, không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của CLB mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu. Chính vì vậy, trong từng trận đấu các cầu thủ phải luôn thi đấu quyết tâm, cũng như thể hiện tinh thần, thái độ nghiêm túc, trung thực. Vì sự thành công chung của giải đấu, cũng như ngày một nâng cao chất lượng của giải, BTC giải yêu cầu CLB Hải Phòng nói riêng, các CLB tham dự giải nói chung cùng nỗ lực và tiếp tục nêu cao tinh thần hợp tác với BTC”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X