Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghỉ dịch Covid-19, Filip Nguyễn tự tập ở nhà theo giáo án của MU

Thứ Sáu 20/03/2020 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn mới đây đã cho biết mình đang áp dụng giáo án tập luyện dành cho các thủ môn của Man United để giữ phong độ trong thời điểm phải nghỉ dịch Covid-19.

 

Dịch Covid-19 bùng phát châu Âu khiến cuộc sống ở rất nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề. Và giải VĐQG Cộng hòa Séc, nơi thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đang chơi bóng cũng buộc phải tạm hoãn để chống dịch. 

Trong thời gian tự cách ly ở nhà, Filip Nguyễn vẫn không bỏ bê chuyện tập luyện để tránh bị mất phong độ sau một thời gian dài không ra sân thi đấu. 

Filip Nguyễn tự tập ở nhà theo giáo án của MU hình ảnh
Trong thời gian nghỉ dịch, Filip Nguyễn vẫn chăm chỉ luyện tập để duy trì phong độ.

Và mới đây thủ môn sinh năm 1992 đã tiết lộ rằng mình đang học theo bài tập áp dụng cho cầu thủ M.U để tăng thêm khả năng tập trung cho mình. 

“Những bài tập luyện ở thời điểm này đều khá giống nhau, không có sự khác biệt lớn. Do đó tôi muốn tập trung vào những thứ khác. Ví dụ như bài tập liên quan đến thần kinh kết hợp với tập thể chất”, Filip cho biết.

“Bài tập này từng được áp dụng đối với các thủ môn của M.U. Mục đích của bài tập này là tập trung nhiều thứ vào cùng một lúc. Tôi tin rằng nó sẽ giúp tôi hoàn thiện hơn. Trên màn hình, tôi sẽ theo dõi những quả bóng đang di chuyển. Trong tích tắc, 4 rồi 8 quả bóng sẽ sáng lên rồi tắt. Tôi phải tìm vị trí của từng quả bóng. Nếu tôi tìm đúng thì mỗi vòng sẽ tăng tốc hơn”. 

Thủ thành Filip Nguyễn còn chia sẻ rằng không chỉ luyện khả năng phản xạ, anh còn kết hợp rèn thể chất bằng cách tập thăng bằng cơ thể khi thực hiện các động tác đứng rồi khom gối trên một tấm cao su. Điều đó giúp anh có thể khắc phục hơn nữa những hạn chế của mình trong thi đấu. 

Filip Nguyễn đang là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm của NHM bóng đá Việt Nam. Anh từng nhận giải thủ môn xuất sắc nhất mùa trước tại CH Séc sau những màn trình diễn như lên đồng cùng CLB Slovan Liberec.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X