Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án trọng tài nhận hối lộ: C45 vào cuộc

Thứ Bảy 08/06/2013 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 7/6, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã chính thức ký công văn gửi Cục cảnh sát điều tra về trật tự xã hội và phòng chống tội phạm - Bộ Công An (C45) đề nghị điều tra nghi án tổ trọng tài nhận tiền hối lộ trong trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL ở vòng 3 V.League 2013.

Công văn của VFF có nội dung:

“Trước thông tin có một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại lượt đi giải VĐQG Eximbank 2013, hôm nay LĐBĐVN đã có công văn số 537/LĐBĐVN gửi Cục cảnh sát điều tra về trật tự xã hội và phòng chống tội phạm - Bộ Công An (C45) đề nghị điều tra về vụ việc này.

Trọng tài Đinh Hải Dương bắt chính trận Thanh Hóa và HAGL
Trọng tài Đinh Hải Dương bắt chính trận Thanh Hóa và HAGL

LĐBĐVN đã phân công Ban kiểm tra phối hợp với C45 để điều tra vụ việc trên. Việc điều tra để sớm có kết luận là một việc làm cần thiết nhằm đảm bảo uy tín và kỷ cương của Giải. Trong công văn, LĐBĐVN cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để C45 tiến hành điều tra thuận lợi, giúp LĐBĐVN xử lý nghiêm minh tổ chức và cá nhân sai phạm nếu có”.

Với công văn này, VFF cho thấy mình đang quyết làm rõ vụ việc, khi nghi án đang ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh giải đấu và cả nền bóng đá Việt Nam.

Trước đó, VFF cũng đã có công văn số 355/LĐBĐVN yêu cầu Ban trọng tài khẩn trương giải trình, làm rõ vụ việc nêu trên và sớm có báo cáo gửi Thường trực LĐBĐVN. Sau cuộc làm việc với BTC giải sáng qua, Ban trọng tài cũng bắt đầu có những động thái đầu tiên để điều tra vụ việc. Cụ thể, Ban trọng tài yêu cầu các trọng tài phải có bản tường trình chi tiết để báo cáo lên BTC giải, trước khi chuyển sang Ban kỷ luật.

Với những báo cáo này, nếu BKL nhận thấy chỉ ở mức nhẹ, sẽ tự xử lý. Tuy nhiên, với những hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng, BKL sẽ nhờ công an vào cuộc. Thực tế thì chưa cần có những kết luận ban đấu về bản tường trình của tổ trọng tài, VFF cũng đã có công văn đề nghị C45 vào cuộc.

Trước đó, thông tin tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Thanh Hoá và HAGL tại vòng 5 V.League gồm: Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng nhận tiền bồi dưỡng đã được thông báo tới Ban trọng tài từ rất sớm.

Tuy nhiên, Ban trọng tài lại xử theo kiểu “đóng cửa bảo nhau”, cụ thể chỉ kỷ luật một vài trọng tài. Chỉ đến khi có nguồn tin cho biết số tiền “bồi dưỡng” mà tổ trọng tài này nhận được lên tới hàng trăm triệu đồng chứ không đơn giản chỉ là vài triệu đồng, BTC giải mới thấy vụ việc rất nghiêm trọng, cần phải nhờ cơ quan công an vào cuộc.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X