Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án Huy Hoàng "phê thuốc": Ô uế màu áo đội tuyển

Thứ Bảy 08/09/2012 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua một tin chấn động làng bóng đá, liên quan đến một vụ tai nạn giao thông ở TP Thanh Hóa. Sau khi gây tai nạn, tài xế bỏ chạy và bị nhân dân cũng như lực lượng chức nặng bắt giữ ngay tại Thanh Hóa.

Điều khiến tất cả bàng hoàng là người lái xe mặc chiếc áo ĐTVN - số 3 của trung vệ một thời Nguyễn Huy Hoàng. Trong video clip mà người dân quay lại được có cảnh tài xế mắt nhắm lim dim, đôi khi còn vỗ tay, uốn éo theo tiếng nhạc, không màng tới những người xung quanh...

Cũng trong clip ấy, không khó để nhận ra đó chính là cựu tuyển thủ Huy Hoàng, người vừa kết thúc mùa bóng với đội SLNA.

Huy Hoàng khi bị công an yêu cầu xuống xe, lập biên bản.
 

Không thể tin nổi và tất cả những ai đã xem đoạn clip ấy đều có chung một cái cảm giác ghê sợ. Một cựu tuyển thủ "như đang trong trạng thái phê thuốc lắc", có những hành động rất bản năng và dường như không còn ý thức.

Và đau xót thay, người gây tai nạn và bị nghi là dung thuốc lắc khi đang lái xe lại mặc chiếc áo màu đỏ của ĐTVN.

Chiếc áo ấy từng là mơ ước khát khao của rất rất nhiều thế hệ cầu thủ. Vậy mà trong trường hợp này, nó đã bị ô uế.

Các cơ quan chức năng sẽ phải vào cuộc và xác định có đúng Huy Hoàng dùng thuốc lắc hay ma túy hay không nhưng lại một lần nữa, đây lại là cú đánh rất mạnh vào lòng tin của người hâm mộ với bóng đá nước nhà.

Phải chăng, các ông chủ quá dư tiền để đưa ra những hợp đồng tiền tỷ để cầu thủ dễ dàng hơn trong việc tạo ra cuộc sống có chất lượng cao hơn rất nhiều mặt bằng xã hội, trong đó có việc mua những xế hộp tiền tỷ?

Phải chăng mức lương cho cầu thủ đã thừa thãi tới mức họ có thể dễ dàng tìm tới những nơi xa hoa, thậm chí dung rượu mạnh, thuốc lắc?

Bóng đá với những đóng góp yếu ớt của nó vào xã hội cũng như hiệu quả thực sự tới đời sống tinh thần người dân lại làm băng hoại đạo đức và lối sống của một bộ phận cầu thủ.

Bóng đá đã nuông chiều họ một cách mù quáng.

Ở đây, lại phải đặt vai trò của nhà quản lý.

Bóng đá Việt từng chứng kiến những cầu thủ, trong đó có nhiều tuyển thủ ra đường bị những người lạ mặt chém tới mức phải vào viện cấp cứu. Không ai tìm hiểu thật sự tại sao.

Bóng đá Việt có cầu thủ ngoại đột tử vì ma túy, không ai chịu trách nhiệm.

Một cầu thủ như Huy Hoàng, đáng được trông chờ hơn, ở những vị trí cao hơn, quan trọng hơn đối với bóng đá SLNA.

Nhưng có lẽ sau chuyện này, mọi chuyện đã khác. Rất thất vọng đối với những người yêu quý SLNA.

Lúc này, đội tuyển đang tập trung và cũng đã có những lùm xùm về việc một vài cầu thủ có hành xử chưa tốt trong lối sống hay ứng xử. Cũng đã có những câu hỏi liệu tất cả các tuyển thủ có xứng đáng khoác trên mình chiếc áo đội tuyển hay không?

Và một lời nhắn gửi rằng dù đang hay đã khoác màu áo đội tuyển, xin đừng làm ô uế hay là làm đau nó.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X