Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày trở lại Thanh Hoá đầy cảm xúc của Nguyễn Filip

Chủ Nhật 31/03/2024 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Nguyễn Filip có lần trở về Thanh Hoá đầy cảm xúc khi CLB Công an Hà Nội có chuyến làm khách trước đội bóng xứ Thanh ở vòng 14 V.League 2023/24

Cảm nhận của Nguyễn Filip khi trở lại Thanh Hoá sau 8 năm

“Sau 8 năm tôi trở lại đây. Ở đây thay đổi không đáng kể”, thủ môn Nguyễn Filip đăng tải dòng trạng thái sau buổi tập cùng CLB Công an Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu với Thanh Hoá.

Trong quá khứ vào năm 2016, thủ môn Nguyễn Filip từng đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội chơi bóng. Khi đó, anh thử việc cho CLB Thanh Hoá gần 1 tháng và được đánh giá rất cao về năng lực chuyên môn.

Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1992 lại không thể gia nhập đội bóng xứ Thanh vì vướng mắc thủ tập quốc tịch Việt Nam. CLB Thanh Hoá khi đó được dẫn dắt bởi HLV Lê Thuỵ Hải và nhà cầm quân này không muốn tốn 1 suất ngoại binh cho vị trí thủ môn.

Nguyen Filip
Nguyễn Filip đăng tải bài viết đặc biệt khi trở lại sân Thanh Hoá

Vì vậy mà lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã đôn đáo làm thủ tục nhập tịch cho Nguyễn Filip nhưng vướng mắc và không thành công nên thủ thành này đã trở về Czech.

Được biết, mục tiêu khi đó của Nguyễn Filip không chỉ là thi đấu cho CLB Thanh Hoá mà còn khao khát nhập tịch để tìm kiếm cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, giấc mơ của Nguyễn Filip phải mất gần 1 thập kỷ mới trở thành hiện thực. Thủ thành mang hai dòng máu Việt – Czech sau khi có quốc tịch Việt Nam đã có thể dự giải đấu Asian Cup 2023.

Và mới nhất, Nguyễn Filip cũng là người gác đền chính trong khung gỗ của "Những chiến binh sao vàng" dự hai trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 đấu Indonesia trong tháng 3 vừa qua.

Trong lần trở lại Thanh Hoá này, thủ môn Nguyễn Filip đã không che dấu được cảm xúc của mình.

Chiều nay 31/3, anh sẽ cùng đồng đội tại CLB Công an Hà Nội có trận đấu khó khăn trước Thanh Hóa. Đội chủ nhà đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 22 điểm sau 13 lượt trận. Đây cũng là số điểm của đội bóng ngành công an. Tuy nhiên, họ xếp trên một bậc nhờ nhỉnh hơn về hiệu số.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X