Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày tập trung của các CLB V-League: “Chế độ chờ” đang thịnh

Thứ Ba 25/09/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng năm, các CLB thường chủ động thông báo kế hoạc tập trung, chuẩn bị cho mùa giải mới từ khá sớm. Năm nay, dù kỳ nghỉ sau V-League 2012 đã khá dài, nhưng không ít đội bóng vẫn chưa thể ấn định được ngày hội quân…

Lý do đầu tiên dẫn đến “việc lạ” kể trên là nhiều CLB đang gặp khó khăn về tài chính. Từ cuối mùa giải 2012, tình trạng nợ lương và thưởng đã tràn lan ở cả giải hạng Nhất lẫn V-League. Một số CLB hứa với cầu thủ khi mùa giải kết thúc, rằng tất cả các vấn đề về tiền bạc sẽ được giải quyết khi cả đội tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa bóng mới. Nhưng việc huy động lượng tiền lớn giữa lúc kinh tế gặp khó khăn là không dễ. Vì thế, cách duy nhất để “giãn nợ” là… chưa vội công bố lịch tập trung.

 

Tình cảnh xem ra bi đát hơn đối với các đội bóng chưa biết rõ về sự tồn tại trong tương lai. Họ đang chờ được chuyển giao cho các đối tác nên mọi hoạt động cũng ở “chế độ chờ” và dĩ nhiên, ngày hẹn tập trung cũng lúc này, lúc khác. Ví dụ như Hải Phòng, các cầu thủ ban đầu được thông báo ngày hội quân là 20/9 nhưng sau đó lại được thông báo là phải tiếp tục nghỉ để đợi lãnh đạo tiến hành các thủ tục nhận chuyển giao suất dự V-League xong xuôi.

Tại thủ đô, cầu thủ CLB Hà Nội vẫn đang đợi quyền chủ tịch CLB - Lê Khắc Chính cùng thuộc cấp đi… chọn ngày thì mới có thể biết rõ thời điểm kỳ nghỉ của mình khép lại. Nhưng nơi hậu trường, CLB Hà Nội chưa định ngày tập trung không hẳn vì chưa chọn được ngày tốt khi có thông tin cho rằng, họ sẽ được “gả” cho chủ mới sau khi bầu Kiên bị khởi tố. Trong khi đó, HN.T&T tập trung trong tuần này nhưng chưa phải để tập luyện mà là để tham gia chuyến dã ngoại tập thể có sự tham gia của các lãnh đạo đội bóng, BHL, các cầu thủ và gia đình. Sau đó, họ sẽ lại “được nghỉ” và thời điểm quay lại với sân tập sẽ được thông báo sau.

Một trong số ít những đội bóng đã có kế hoạch cụ thể và thông báo tới cầu thủ là Thanh Hóa. Ngày tập trung của HLV Triệu Quang Hà và các học trò là 10/10. Ngay sau đó, họ sẽ tiến hành lễ tổng kết mùa giải 2012 đồng thời bắt đầu tập luyện, tuyển chọn ngoại binh cho mùa bóng mới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X