Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Bóng đá Việt Nam bước sang trang mới cùng HLV Park Hang Seo

Chủ Nhật 11/10/2020 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây đúng 3 năm, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng cùng HLV Park Hang Seo, để rồi sau đó những thành công đã liên tục đến với chúng ta.

 

Vào ngày 11/10/2017, chỉ một ngày sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Campuchia ở Vòng loại Asian Cup 2019, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và HLV Park Hang Seo đã chính thức đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Theo đó, nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc chính thức trở thành tân "thuyền trưởng" ĐTQG, đội tuyển U23 Quốc gia và đội tuyển Olympic Quốc gia cho tới hết năm 2019. 

Ngày này năm xưa VFF ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo hình ảnh
Ngày này năm xưa: VFF ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Trong buổi lễ ký kết, khi được hỏi về mục tiêu của ông hướng tới với ĐT Việt Nam, chiến HLV Park Hang Seo đã tuyên bố: "Trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF, tôi có tìm hiểu về bóng đá Việt Nam rồi. Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang đứng thứ 130 trên bảng xếp hạng FIFA và tôi sẽ cố gắng đưa ĐT Việt Nam vào top 100 khi kết thúc nhiệm kỳ của mình".

Và cuối cùng ông cũng thực hiện được mục tiêu mà mình đặt ra khi tuyển Việt Nam hiện đang xếp hạng 94 thế giới. Ông cũng hoàn thành được hai chỉ tiêu quan trọng mà VFF yêu cầu là đưa tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup và giành HCV SEA Games 30.

Đỉnh cao trong nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo chính là đưa ĐT U23 Việt Nam đi tới trận chung kết U23 châu Á năm 2018. Mặc dù trong trận đấu lịch sử này chúng ta đã không thể giành chiến thắng song đó vẫn là một cột mốc lịch sử mà người hâm mộ đều cảm thấy hãnh diễn mỗi khi nhớ lại. 

HLV Park Hang Seo sinh ngày 4/1/1959. Ông là người giàu kinh nghiệm khi từng có thời gian thi đấu chuyên nghiệp trong vai trò một tiền vệ, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện. Dấu ấn nổi bật nhất của HLV Park Hang Seo chính là hai lần làm trợ lý cho HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 1994 và 2002. 

Đáng chú ý tại World Cup 2002 trên sân nhà, ông chính là trợ lý số 1 của HLV Guus Hiddink và đã góp công không nhỏ vào thành tích giành hạng 4 của đội tuyển Hàn Quốc. Sau đó, trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt đội đoạt HCĐ Asian Game Busan hồi tháng 9/2002.

Trong lần gia hạn hợp đồng với ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo tiếp tục được kỳ vọng sẽ đưa bóng đá Việt Nam vươn tới những thành công to lớn hơn, trong đó có việc lần đầu tiên vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X