Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Văn Toàn tạo lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại ASIAD

Thứ Năm 27/08/2020 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng ngày này 2 năm trước, ĐT Olympic Việt Nam đã lọt vào tới trận bán kết của ASIAD 2018, sau pha lập công của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

 

Ngày 27/8/2018, ĐT Olympic Việt Nam và ĐT Olympic Syria có màn đụng độ ở tứ kết ASIAD 2018. Đây cũng là lần thứ hai, Công Phượng và đồng đội gặp lại các cầu thủ cùng trang lứa bên phía Syria. Trước đó, ở trận đấu thuộc vòng bảng U23 Châu Á 2018, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0.

Và không còn lạ gì lối đá của nhau, cả hai đã nhập cuộc đầy quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Olympic Syria chủ động đá tấn công trong khi Olympic Việt Nam tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự, phản công, chờ đợi những sai lầm của đối thủ.

Ngày này năm xưa Văn Toàn tạo lịch sử cho bóng đá Việt Nam hình ảnh
Văn Toàn sắm vai người hùng giúp Olympic Việt Nam lần đầu lọt vào bán kết một kỳ ASIAD

Với một lối chơi cực kỳ chặt chẽ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có được một thế trận an toàn. Nhờ sự ổn định của bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, chúng ta đã hóa giải hầu hết các đường lên bóng của đối thủ, cho dù trong hiệp 1 Syria đã tỏ ra áp đảo hoàn toàn so với Olympic Việt Nam.

Nhận thấy đối phương đã bị xuống thể lực và giảm đi sự hưng phấn trong hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã có những tình huống thay người chiến thuật khi tung hai con bài tẩy là cặp tiền đạo Văn Toàn và Anh Đức vào sân trong hiệp 2. Và chính bộ đôi này sau đó đã tỏa sáng trong khoảng thời gian hiệp phụ để lần đầu đưa ĐT Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD.

Xuất phát từ một đường phất bóng của lên phía trên của trung vệ Tiến Dũng ở phút thứ 108, Anh Đức di chuyển thông minh để vượt qua hàng thủ đối phương lốp bóng qua đầu thủ thành bên phía ĐT Olympic Syria nhưng bóng lại đập vào xà ngang.

Và không bỏ lỡ cơ hội đó, Văn Toàn với tốc độ kinh hoàng của mình đã nhanh chóng tiếp cận bóng và dễ dàng đưa được bóng vào lưới trống, qua đó ấn định thắng lợi 1-0 chung cuộc cho “Những chiến binh sao vàng” trong niềm vui sướng vỡ òa của biết bao CĐV bóng đá Việt Nam. Thắng lợi này giúp Olympic Việt Nam lọt vào bán kết gặp Hàn Quốc nhưng sau đó chúng ta đã không thể tiếp tục tạo nên kỳ tích sau thất bại 1-3 chung cuộc.  

VIDEO: Bàn thắng vàng của Văn Toàn trận Việt Nam - Syria  

video
Ngày này năm xưa: Bóng đá Việt Nam tạo kỳ tích tại ASIAD
Ngày 19/8/2018 có thể được xem là một ngày đáng nhớ với bóng đá Việt Nam cũng như cá nhân tiền vệ Quang Hải khi anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội Olympic...
Bóng đá Việt Nam - Một chu kỳ thành công mới lại bắt đầu
Sau kỳ tích Á Quân U23 Châu Á 2018 ấn tượng, bóng đá Việt Nam đã có những tháng ngày đầy thăng hoa và thành công như “Đệ tứ anh hào” tại Asiad 2018, chức vô...

Minh Long 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X