Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

NGÀY NÀY NĂM XƯA: Văn Lâm khiến cả châu Á trầm trồ

Chủ Nhật 24/01/2021 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 năm trôi qua kể từ ngày Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam thua quả cảm Nhật Bản với tỉ số tối thiểu tại Tứ kết Asian Cup 2019.

Tròn 2 năm ngày ĐT Việt Nam thua sát nút Nhật Bản

Ngày này 2 năm về trước, ĐT Việt Nam đối đầu Nhật Bản ở Tứ kết Asian Cup 2019. Trước ông kẹ hàng đầu của châu lục với không ít những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chẳng hề run sợ.

ĐT Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và cũng đã có những cơ hội uy hiếp khung thành đối phương nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hàng thủ đội bóng áo đỏ cũng có một trận đấu đầy kỉ luật. Ở đó, thủ môn Đặng Văn Lâm là ngôi sao sáng nhất.

NGÀY NÀY NĂM XƯA Văn Lâm khiến cả châu Á trầm trồ hình ảnh
Tròn 2 năm ngày ĐT Việt Nam thua sát nút Nhật Bản tại Tứ kết Asian Cup 2019.

Xuyên suốt 90 phút thi đấu chính thức, Lâm "tây" có không dưới 5 pha cứu thua giúp đội nhà tránh khỏi những bàn thua mười mươi. Các chân sút Nhật Bản cũng không ít lần không tin vào mắt mình khi chẳng thể đánh bại thủ môn của ĐT Việt Nam. Màn trình diễn của thủ thành sinh năm 1993 ở trận đấu này gây tiếng vang cả châu Á, qua đó trở thành bàn đạp để anh gia nhập Muangthong Utd sau đó không lâu.

Tình huống duy nhất Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng đến khi Nhật Bản được hưởng penalty. Thất bại tối thiểu trước đối thủ hàng đầu châu lục, ĐT Việt Nam vẫn nhận được lời khen với thành tích lọt vào tới Tứ kết Asian Cup 2019.

Đây cũng là lần đầu tiên các tuyển thủ ĐT Việt Nam được trải nghiệm công nghệ VAR. VAR mang đến cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo niềm vui xen lẫn nỗi buồn.

Trong hiệp 1, VAR từ chối 1 bàn thắng cho Nhật Bản. Song, cũng chính VAR khiến ĐT Việt Nam chịu quả penalty trong hiệp 2 dẫn tới bàn thua duy nhất.

Việt Nam 0-1 Nhật Bản (KT): Thua vì 11m, thầy trò HLV Park Hang Seo ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2019Việt Nam 0-1 Nhật Bản (KT): Thua vì 11m, thầy trò HLV Park Hang Seo ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2019
Tuyển Việt Nam đã chơi một trận không tệ trước một Nhật Bản hàng đầu khu vực và tất nhiên hơn hẳn trên mọi phương diện. Cuối cùng, chúng ta chỉ thất bại bởi...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X