Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: U23 Việt Nam nhận trận thua kinh hoàng ở SEA Games

Thứ Hai 14/12/2020 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai kỳ SEA Games liên tiếp đều lọt vào tới trận chung kết, ĐT U23 Việt Nam đã trải qua một kỳ SEA Games 24 đáng quên khi nhận thất bại với tỷ số rất đậm trước Singapore ở trận tranh hạng Ba.

Sau hai lần liên tiếp phải về nhì ở các kỳ SEA Games diễn ra vào năm 2003 và 2005, bóng đá Việt Nam đã đặt quyết tâm giành HC vàng ở SEA Games 24 được tổ chức ngay trên đất Thái Lan. 

Đây được xác định là một mục tiêu không dễ thực hiện bởi người Thái khi đó rất mạnh, chưa kể đến việc họ lại có lợi thế được chơi trên sân nhà. 

U23 Viet Nam o SEA Games 24
U23 Việt Nam từng có một màn thể hiện kém cỏi ở SEA Games 24

Ở giải đấu năm đó, ĐT U23 Việt Nam nằm ở bảng B gặp Singapore, Malaysia và Lào. Họ kết thúc vòng bảng với 6 điểm sau hai chiến thắng trước Malaysia (3-1) và Lào (2-1). Trận đấu còn lại, U23 Việt Nam để thua 2-3 trước Singapore. 

Dẫu vậy, việc ĐT Singapore chỉ có được 1 điểm sau trận hòa Malaysia ở vòng đấu cuối (trước đó đã hòa Lào 0-0) giúp thầy trò HLV Riedl có được vị trí đầu bảng, qua đó né được việc phải gặp Thái Lan ở bán kết. 

Tuy nhiên, vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam đã thi đấu không như kỳ vọng của NHM. Họ bất lực trong việc đưa bóng vào lưới Myanmar trước khi để thua đối thủ này ở loạt đấu súng 11m với tỷ số 1-3.

Tiền đạo Lê Công Vinh là người duy nhất bên phía Việt Nam thực hiện thành công, trong khi Vũ Phong, Mai Xuân Hợp và Long Giang đều thực hiện hỏng. 

Ngay sau thất bại của U23 Việt Nam trước Myanmar ở bán kết SEA Games 24, VFF đã đề nghị nhà cầm quân người Áo từ chức, đổi lại ông sẽ nhận được 40 ngàn USD. Số tiền này chỉ bằng một nửa so với việc bị sa thải nên ông Riedl nhất quyền không từ chức buộc phía Liên đoàn phải đưa ra trát sa thải.

Việc VFF sa thải HLV Riedl ngay từ bán kết SEA Games 24 đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Hệ quả là họ đã chơi dưới sức trong trận tranh hạng 3 với Singapore. 

U23 Viet Nam tung nhan tran thua kinh hoang o SEA Games 24
Thất bại của ĐT U23 Việt Nam khi đó được cho là xuất phát từ sự ra đi bất ngờ của HLV Riedl.

Và hơn cả một cơn ác mộng, đội U23 VN thể hiện tất cả những nhược điểm, khiếm khuyết của một đội bóng yếu, không bản sắc, thiếu chất kết kết dính và vô hồn trong trận tranh HC đồng. Lối chơi hay chiến thuật đều là những khái niệm quá xa xỉ với các cầu thủ U23 Việt Nam.

Tất cả còn lại chỉ là 11 cái bóng nhờ nhờ trên sân và làm nền cho sự tỏa sáng trong một chiến thắng dễ dàng đến không ngờ của người Singapore. Thua 5 bàn không gỡ trong một thế trận bị ép từ đầu đến cuối nói lên sự hèn yếu của U23 VN cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu. 

Trận thua 0-5 trước Singapore cũng là thất bại đậm nhất của bóng đá Việt Nam ở sân chơi SEA Games. Đây cũng được đánh giá là một giải đấu rất đáng quên của bóng đá Việt Nam trên hành trình tìm kiếm tấm HCV SEA Games lịch sử.

NGÀY NÀY NĂM XƯA: U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30
Ngày 10/12/2019 đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam với tấm huy chương vàng SEA Games sau hơn 60 năm chờ đợi.
Ngày này năm xưa: Mỹ Đình vỡ òa sau phút xuất thần của Vũ Minh Tuấn
Có lẽ phải rất lâu nữa, người hâm mộ mới được cảm nhận lại sự vỡ òa trong sung sướng khi tiền vệ Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng quý như vàng cho ĐT Việt Nam.
Ngày này năm xưa: Bóng đá Việt Nam bước sang trang mới cùng HLV Park Hang Seo
Cách đây đúng 3 năm, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức ký hợp đồng cùng HLV Park Hang Seo, để rồi sau đó những thành công đã liên tục đến với chúng ta.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X