Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Mỹ Đình vỡ òa sau phút xuất thần của Vũ Minh Tuấn

Thứ Hai 07/12/2020 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ phải rất lâu nữa, người hâm mộ mới được cảm nhận lại sự vỡ òa trong sung sướng khi tiền vệ Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng quý như vàng cho ĐT Việt Nam.

Ngày này cách đây 4 năm 7/12/2016, người hâm mộ đã được chứng kiến trận đấu đầy đủ cung bậc cảm xúc giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup năm 2016.

Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam phải thắng cách biệt hai bàn mới có cơ hội vào chung kết sau khi để thua 1-2 trên sân Indonesia ở trận bán kết lượt đi.

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Hữu Thắng khi đó đã chủ động cầm bóng tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên mọi nỗ lực của đoàn quân áo đỏ đều không mang lại hiệu quả khi Indonesia chơi tập trung với đội hình thấp để bảo toàn lợi thế dẫn trước.

Ngày này năm xưa Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng giàu cảm xúc hình ảnh
Vũ Minh Tuấn vui sướng tột độ sau khi ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Và có lẽ sự nôn nóng ghi bàn đã khiến các cầu thủ Việt Nam mắc sai lầm. Họ sau đó đã phải trả giá với bàn thua ở phút 54, xuất phát từ pha bóng sai sót của Đình Đồng và Nguyên Mạnh.

Bị dẫn trước, ĐT Việt Nam lại phải chịu thêm thiệt thòi khi thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ ở phút 76 vì tình huống trả đũa cầu thủ Indonesia. Lúc này, ĐT Việt Nam đã hết quyền thay người và Quế Ngọc Hải đành phải đóng vai thủ môn bất đắc dĩ.

Tưởng như đội chủ nhà sẽ phải nhận một kết quả 'bi thảm' thì nỗ lực vùng lên trong những phút cuối đã giúp đoàn quân của HLV Hữu Thắng làm nên chuyện.

Phút 83, Vũ Văn Thanh ra chân cực nhanh gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam. Và khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đã khiến tất cả NHM Việt Nam phải vỡ òa trong sung sướng với một pha xử lý bóng đẳng cấp trước khi dứt điểm gọn gàng làm tung lưới đội khách.

Hòa 3-3 sau hai lượt trận, ĐT Việt Nam và Indonesia buộc phải đá hiệp phụ để phân thắng bại. Tuy nhiên với sự thua kém về con người, đặc biệt lại không có thủ môn trên sân, ĐT Việt Nam sau đó đã để cho Indonesia ghi bàn thắng thứ 2 để giành vé vào chơi trận chung kết trong sự tiếc nuối của NHM bóng đá Việt.

4 năm đã trôi qua, mọi thứ lúc này đã thay đổi rất nhiều. Vũ Minh Tuấn lúc này cũng đã không còn chơi cho ĐT Việt Nam. Nhưng bàn thắng của anh quả thực vẫn rất đặc biệt. Bởi nó đã thể hiện tinh thần, ý chí, khát vọng vươn lên của NHM bóng đá Việt.

Tổng hợp: Việt Nam 2-2 Indonesia (Bán kết AFF Cup 2016)

video

Tiền vệ Viettel dành cúp tặng người cha quá cố
Là một người con có hiếu, Vũ Minh Tuấn đã lấy chức vô địch V-League 2020 làm món quà gửi tới người cha đã mất.
Tiền vệ Vũ Minh Tuấn: Trên cao bố đã mỉm cười
Tuyển Việt Nam nhường vé vào chung kết cho Indonesia, nhưng Vũ Minh Tuấn vẫn xứng là người hùng của đội bóng áo đỏ. Đó cũng là món quà ý nghĩa Tuấn “đớp” dành...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X