Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Tròn 4 năm từ ngày HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam

Zalo
Cách đây tròn 4 năm, vào ngày 10/10/2017, HLV Park Hang Seo đã đặt chân tới sân bay Nội Bài để chính thức bắt đầu một hành trình làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Tròn 4 năm ngày HLV Park Hang Seo tới Việt Nam

Sau khi đạt thỏa thuận dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, U23 và Olympic Việt Nam với đại diện ban lãnh đạo VFF và bầu Đức ở Hàn Quốc, vào trưa ngày 10/10/2017, HLV Park Hang Seo đã có mặt tại Hà Nội để chính thức bước vào hành trình trở thành vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sinh năm 1957 từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐTQG Hàn Quốc trong kỳ World Cup 2002 diễn ra tại quê nhà. Trong cùng năm, ông cùng đội U23 Hàn Quốc giành tấm HCĐ tại ASIAD Busan 2002. 

Điểm nổi bật trong sự nghiệp cầm quân của ông Park Hang Seo là lựa chọn cho các đội bóng do mình dẫn dắt phô diễn lối chơi bóng ngắn, phối hợp đến tận cầu môn. 

Tròn 4 năm từ ngày HLV Park Hang Seo đến dẫn dắt ĐT Việt Nam
Tròn 4 năm từ ngày HLV Park Hang Seo đến dẫn dắt ĐT Việt Nam

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc này bị giới chuyên môn quê nhà chê bai về sự đơn điệu trong chiến thuật. Ông cũng được truyền thông Hàn Quốc đặt cho một biệt danh không mấy thiện cảm là Sleeping One (ngài ngủ gật) trên băng ghế chỉ đạo trận đấu.

Tuy nhiên từ một nhà cầm quân không gặt hái được những thành công đáng kể ở quê nhà, sự nghiệp của HLV Park Hang Seo đã bước sang trang mới khi ông đến Việt Nam. 

Từ chiến tích cùng đội U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018, cho tới việc đưa đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 2018 tại Indonesia, và sau đó giúp bóng đá Việt Nam lên ngôi ở sân chơi AFF Cup trong cùng năm, HLV Park Hang Seo đã khiến tất cả phải nể phục. 

Thầy trò Park Hang Seo sau đó tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng tại VCK châu Á - Asian Cup 2019 cho tới chiến dịch giành vé vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

4 năm đã trôi qua với thầy Park ở Việt Nam. Đây thực sự là một 'mối tình đẹp' giữa hai bên. Và người hâm mộ chúng ta cũng đang kỳ vọng ông sẽ tiếp tục 'tạo phép màu' để bóng đá Việt Nam vươn cao hơn nữa.

 

Thách thức tại tuyển Việt Nam

Bản hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam sẽ khép lại vào đầu năm sau. Và hiện tại phía LĐBĐ Việt Nam đang cố gắng thuyết phục nhà cầm quân Hàn Quốc gia hạn. 

Trước đó, trong bản hợp đồng gia hạn của VFF có điều khoản cho phép tự động gia hạn thêm một năm nếu nhận được sự đồng ý từ hai phía. Và nếu nhà cầm quân Hàn Quốc gật đầu, ông sẽ tiếp tục dẫn dắt bóng đá Việt Nam ít nhất là tới hết năm 2022.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc duy trì thành công cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên ở thời điểm này, ông Park đang phải đối mặt với không ít áp lực trong việc duy trì phong độ ổn định của tuyển Việt Nam, trong bối cảnh họ đang bộc lộ rất nhiều vấn đề trong cách đá, xuất phát từ việc có quá nhiều cầu thủ trụ cột gặp chấn thương.

Sau khi chứng kiến trận thua của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc vừa qua, bầu Hiển đã không ngại lên tiếng chỉ trích HLV Park Hang Seo quá bảo thủ và lười thay đổi, làm mới đội hình tuyển Việt Nam. 

Thực sự nhận xét đó đã có phần đúng bởi việc ông Park lựa chọn giải pháp an toàn là trung thành với một đội hình, một lối chơi để duy trì thành công đang có đã khiến ĐT Việt Nam bộc lộ hạn chế khi nhiều trụ cột không thể thi đấu, còn những gương mặt mới lại không đáp ứng kỳ vọng do ít được trao cơ hội. 

Nếu tuyển Việt Nam tiếp tục phải nhận thêm thất bại trước Oman ở trận đấu vào ngày 12 tới, khó khăn sẽ càng lớn hơn cho ông thầy người Hàn Quốc. Trước các đối thủ mạnh, ĐT Việt Nam đang bộc lộ rất nhiều vấn đề, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. 

Và nhiệm vụ của nhà cầm quân vừa bước sang tuổi 64 chắc chắn sẽ càng nặng nề hơn khi ông sẽ phải nhanh chóng khắc phục những hạn chế đó nếu không muốn nhận thêm những kết quả buồn hơn nữa ở sân chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ đón khán giảTrận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ đón khán giả
Liên đoàn Bóng đá Oman (OFA) mới đây đã thông báo về việc đón khán giả trong trận đấu với ĐT Việt Nam.
ĐT Việt Nam giải ‘bài toán tâm lý’, hướng đến chiến thắng đầu tay trước OmanĐT Việt Nam giải ‘bài toán tâm lý’, hướng đến chiến thắng đầu tay trước Oman
Sau loạt kết quả không như mong đợi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam cố gắng vượt qua áp lực tâm lý để hướng tới trận đấu gặp ĐT Oman.
Quế Ngọc Hải dính chấn thươngQuế Ngọc Hải dính chấn thương
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã dính chấn thương cổ chân trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam sau khi đặt chân tới Oman.
AFC gọi ĐT Việt Nam là thế lực đang lên của bóng đá châu ÁAFC gọi ĐT Việt Nam là thế lực đang lên của bóng đá châu Á
Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành những lời khen cho ĐT Việt Nam dù chưa có điểm tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.
Oman - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam mạnh ra sao?Oman - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam mạnh ra sao?
Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Oman tại SVĐ Sultan Qaboos vào tối 12/10 tới, người hâm mộ hẳn đang rất quan tâm tới đối thủ vẫn còn nhiều bí ẩn này.
Oman mất tiền vệ trụ cột ở trận gặp ĐT Việt NamOman mất tiền vệ trụ cột ở trận gặp ĐT Việt Nam
Tuyển Oman vừa nhận thêm tổn thất sau trận thua 1-3 trước Úc hôm 7/10 vừa qua. Đó chính là việc tiền vệ trụ cột Zahir Al Aghbari gặp chấn thương nặng và chắc...

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X