Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Văn Hậu lập siêu phẩm Trivela vào lưới Oman

Thứ Tư 05/08/2020 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây tròn hai năm, Đoàn Văn Hậu đã thực hiện pha ghi bàn mang đẳng cấp thế giới vào lưới U23 Oman trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 5/8/2018.

  

Trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2018, VFF đã giải đấu Tứ hùng trên sân Mỹ Đình từ ngày 3/8 đến 7/8/2018 với sự tham dự của các đối thủ U23 Uzbekistan, U23 Oman và U23 Palestine cùng chủ nhà U23 Việt Nam.

Và sau chiến thắng trước Palestine, các cầu thủ U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp U23 Oman ngày 5/8/2018. Ở trận này, với việc tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị nên đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọc thủng lưới đối thủ trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung dần những trụ cột vào sân, trong đó Đoàn Văn Hậu được sử dụng từ phút 50. Sự có mặt của những cầu thủ tốt nhất giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn và sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Văn Hậu và các đồng đội đã được ăn mừng bàn thắng.

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman hình ảnh
 Văn Hậu lập siêu phẩm vào lưới U23 Oman

Ở phút 89 của trận đấu, nhận bóng từ pha phối hợp giữa những người đồng đội ở Hà Nội FC là Thành Chung và Hùng Dũng, Văn Hậu có pha đi bóng rồi bất ngờ tung ra pha dứt điểm má ngoài chân trái đẳng cấp đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn của Oman không có cơ hội cản phá, giúp Olympic Việt Nam thắng đối thủ 1-0 và giành được chức vô địch giải Tứ hùng sớm một lượt đấu. 

Thực chất Văn Hậu không có nhiều lựa chọn ở tình huống này. Anh không thể chuyền bóng sang bên trái khi bóng đã đi sang phía phải của mình. Việc không thuận chân phải khiến Hậu cũng chẳng thể tung một cú úp mu hay cứa lòng như các cầu thủ thuận chân phải. 

Và quyết định thực hiện một cú chân trái đã được cầu thủ người Thái Bình đưa ra. Bóng không đi quá mạnh và nhanh. Nhưng lại có một quỹ đạo vô cùng khó chịu theo hình dạng tựa như trái chuối nhằm vào góc chữ A khung thành, khiến thủ môn Oman hoàn toàn bất lực. 

Chứng kiến pha làm bàn của Văn Hậu, ông thầy cũ ở đội trẻ Hà Nội, HLV Phạm Minh Đức cũng phải thốt lên: “Phải thừa nhận tôi là thầy nhưng cũng vô cùng ngạc nhiên. Ở phút 89 khi đội nhà vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Một lựa chọn chính xác của Hậu. 

Và đó cũng là một động tác dứt điểm mà tôi gọi đó là siêu kinh điển. Văn Hậu rất liều. Nhưng một ngôi sao thì phải liều như thế. Đến tôi, người thầy của Hậu cũng phải thốt lên: Tại sao nó lại sút quả hay đến vậy!”. 

Cú Trivela của Đoàn Văn Hậu đã làm sân Mỹ Đình như nổ tung ở khoảnh khắc đó, giúp Olympic Việt Nam thắng đối thủ 1-0 và giành được chức vô địch giải Tứ hùng sớm một lượt đấu. Đến nay, đây vẫn được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu.

Xem lại siêu phẩm Trivela để đời của Đoàn Văn Hậu:

video

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X