Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Hà Nội nhận thất bại như đùa ở AFC Cup dù đã qua Cá tháng Tư

Thứ Sáu 02/04/2021 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tròn 2 năm trước, Hà Nội để thua Yangon ngay trên sân nhà dù họ sở hữu mọi thông số đều vượt trội so với đối thủ.
Ngày 2/4/2019, CLB Hà Nội tiếp đón Yangon United trên sân nhà tại AFC Cup với vị thế đội bóng mạnh nhất bảng. Mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hẳn là giành trọn 3 điểm sau khi bị cầm chân bởi Tampines Rovers ở lượt đấu trước. Tuy nhiên những gì xảy ra ở sân Hàng Đẫy ngày hôm đó không nằm trong tính toán của họ.
 
Đại diện Việt Nam vẫn là những người nắm hoàn toàn thế chủ động, tạo ra vô số cơ hội khi bước vào trận đấu. Tuy nhiên, lần lượt Samson, Văn Quyết và Omar đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Bàn thua bất ngờ đến với Hà Nội ở phút 42 khi Maung Maung Lwin tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà và chọc thủng lưới thủ môn Văn Công.
 
Ngày này năm xưa Hà Nội thua trận duy nhất ở AFC Cup 2019 hình ảnh
Hà Nội nhận thất bại khó hiểu trước Yangon vào ngày 2/4/2019.
Những gì xảy ra sau đó thực sự là điên rồ. Văn Quyết có cơ hội gỡ hòa trên chấm 11m ở phút thứ 55. Đáng tiếc, thủ quân của Hà Nội đá hỏng quả phạt đền và còn tự làm cho mình dính chấn thương. Anh nằm sân ôm đùi ngay sau đó và được thay bởi Oseni. Dù rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu nhưng Hà Nội không thể tìm được bàn gỡ và nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà.

Ở trận đấu này, Hà Nội tung ra tới 27 cú dứt điểm, cầm bóng hơn 70% và còn được hưởng phạt đền nhưng không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. HLV Chu Đình Nghiêm, dàn sao của CLB Hà Nội và những CĐV có mặt trên khán đài hôm đó đều không thể hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra.

Đây là thất bại đầu tiên cũng như duy nhất của Hà Nội trong hành trình vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup năm đó. Đại diện Việt Nam bị loại bởi CLB 4.25 của Triều Tiên do luật bàn thắng sân khách và không thể đi đến trận đấu cuối cùng của sân chơi này. Dù vậy, đó vẫn là thành tích tốt nhất của một đội bóng Việt Nam tại đấu trường AFC Cup.

Tổng hợp trận đấu Hà Nội 0-1 Yangon

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X