Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

Thứ Hai 28/12/2020 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 28/12/2008 vẫn sẽ là một ngày đặc biệt với bóng đá Việt Nam khi chúng ta đã thi đấu kiên cường trước Thái Lan để bước lên vị trí cao nhất của bóng đá khu vực.

Mặc dù đã 12 năm trôi qua, song với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, ngày 28/12/2008 vẫn là một ngày đặc biệt. Bởi trong tối ngày hôm đó, mọi con tim Việt Nam đều đã vỡ òa trong sung sướng sau khi ĐT Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto đã vượt qua người Thái để bước lên vị trí cao nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Bước vào trận đấu đó, ĐT Việt Nam có hai lợi thế rất lớn để giành danh hiệu vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Đó là chiến thắng 2-1 trong trận đấu lượt đi diễn ra tại Bangkok 4 ngày trước đó. Thứ hai, đó chính là lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hơn 4 vạn CĐV tại Mỹ Đình. 
 

Ngày này năm xưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 hình ảnh
Chức vô địch AFF Cup 2008 thực sự là một chiến công 'vĩ đại' của ĐT Việt Nam

Điều đó giúp họ nhập cuộc tự tin và sẵn sàng chơi tấn công, đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên dù rất cố gắng thì khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn cũng chỉ được 'bình yên' trong 20 phút đầu tiên. 

Tới phút 21, Thái Lan đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Teerasil Dangda. Bàn thua sớm khiến đội bóng của HLV Henrique Calisto gặp rất nhiều khó khăn trước Thái Lan ở những phút sau đó.

Tuy nhiên, được sự cổ vũ của khán giả nhà, ĐT Việt Nam đã bình tĩnh hóa giải những pha tấn công của Thái Lan. Kết quả 0-1 được duy trì tới tận những phút cuối trận. Do ở giải năm đó, luật bàn thắng sân khách chưa được tính đến nên nếu kết quả 1-0 được giữ tới hết trận thì hai bên sẽ phải bước vào thi đấu 30 phút hiệp phụ. 

Và khi mà một kịch bản khiến các CĐV Việt Nam âu lo sắp xảy ra thì đúng ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, từ một tình huống đá phạt chếch về bên cánh trái, Minh Phương đã tạt bóng chuẩn chỉnh để Lê Công Vinh thoát xuống đánh đầu ngược hiểm hóc, mang về bàn thắng làm 'nổ tung' cầu trường Mỹ Đình, trong sự vỡ òa của tất cả thành viên BHL ĐT Việt Nam lẫn các khán giả, người hâm mộ.

Bàn thắng của Công Vinh giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận, qua đó giành chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử. Và cho tới nay, đó vẫn là giải đấu để lại nhiều cảm xúc nhất mà chức vô địch AFF Cup 2018 của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng khó sánh được.

Xem lại khoảnh khắc lịch sử của Lê Công Vinh giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X