Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: ĐT Việt Nam có vé vào đi tiếp nghẹt thở tại Asian Cup 2019

Chủ Nhật 17/01/2021 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 17/1/2019, ĐT Việt Nam mới biết được mình giành quyền đi tiếp tại VCK Asian Cup 2019 khi đứng cuối trong nhóm 4 đội bóng xếp hạng hạng 3 có thành tích tốt nhất.

ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng Asian Cup 2019 với thành tích xếp thứ 3 ở D với 3 điểm, xếp sau hai đội tuyển Iran, Iraq (7 điểm). Thầy trò HLV Park Hang Seo trải qua trận thua 2-3 đầy tiếc nuối ở trận ra quân trước Iraq.

Sau đó, họ thất thủ 0-2 trước ứng viên vô địch Iran. Ở lượt đấu cuối bảng D, chúng ta vượt qua Yemen sau các bàn thắng của cặp 'song Hải' là Quế Ngọc Hải và Quang Hải.

Xếp thứ 3 chung cuộc với 3 điểm cùng hiệu số phụ là -1 sau 4 bàn thắng và 5 bàn thua, ĐT Việt Nam phải chờ đợi xem kết quả ở các bảng đấu khác mới biết mình có vé đi tiếp hay không.

Ngày này năm xưa ĐT Việt Nam giành vé vào đi tiếp nghẹt thở tại  hình ảnh
ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 vô cùng kịch tính

Và tới ngày 17/1/2019, mọi chuyện đã được làm sáng tỏ. Ở ngày này đã diễn ra các trận đấu cuối ở hai bảng E và F. Ở bảng F, Oman đã vượt qua Turkmenistan với tỷ số 3-1 để chính thức có vé đi tiếp nhờ hơn hiệu số phụ với Việt Nam.

Trong khi ở bảng E, ĐT Lebalon cũng phải thắng đậm CHDCND Triều Tiên mới có thể lọt vào nhóm 4 đội bóng xếp hạng hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Và họ suýt chút nữa đã thực hiện được điều này khi ghi 4 bàn thắng vào lưới Triều Tiên. Đáng tiếc là bàn thắng sớm trước đó của đội bóng xứ nhân sâm đã khiến giấc mơ đi tiếp của Lebalon 'tan thành mây khói'.

Kết quả chung cuộc, ĐT Lebalon đứng thứ 3 ở bảng E. Họ có cùng điểm số, cùng hiệu số bàn thắng bại với ĐT Việt Nam, nhưng đành ngậm ngùi chia tay Asian Cup bởi có nhiều cầu thủ phải nhận thẻ vàng hơn.

Ngày này năm xưa ĐT Việt Nam có vé vào đi tiếp nghẹt thở tại Asian Cup 2019 hình ảnh 2
ĐT Việt Nam giành vé vào đi tiếp nghẹt thở tại Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam đi tiếp vào vòng 1/8 theo kịch bản khó có thể dự đoán trước đó. Đối thủ tại vòng 1/8 của thầy trò HLV Park Hang Seo là Jordan. Và chúng ta đã thi đấu thành công khi vượt qua đối thủ này trên chấm đá luân lưu 11m để vào tứ kết. Song tiếc là trước một tuyển Nhật Bản quá mạnh, chúng ta đã phải dừng bước ở vòng này sau thất bại 0-1 chung cuộc.

Xem lại màn sút luân lưu giữa Việt Nam vs Jordan ở Asian Cup 2019

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X