Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: ĐT Việt Nam có thắng lợi nhọc nhằn tại vòng loại World Cup

Thứ Ba 08/09/2020 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào ngày 8/9/2015, ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng đầy vất vả khi di chuyển sang Đài Loan thi đấu vòng loại World Cup 2018.

 

Cách đây tròn 5 năm, vào ngày 8/9/2015, ĐT Việt Nam đã có chuyến làm khách tới Đài Loan để dự trận đấu lượt đi ở vòng loại World Cup 2018.

Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Toshiya Miura tiếp tục cho thấy những hạn chế trong lối chơi, đặc biệt là ở khả năng dứt điểm. Trong suốt trận đấu, hầu hết những pha bóng chủ động tấn công của chúng ta đều không tạo ra được chút nguy hiểm và các cơ hội chỉ đến từ những tình huống phản công. 

Ngày này năm xưa ĐT Việt Nam có thắng lợi nhọc nhằn  hình ảnh
ĐT Việt Nam từng có thắng lợi đầy vất vả trước các cầu thủ Đài Loan

Việc áp dụng lối chơi bóng dài trước các cầu thủ to cao của Đài Loan không mang tới nhiều hiệu quả cho ĐT Việt Nam. Thực tế thì Quế Ngọc Hải, Thanh Hiền hay Xuân Thành đều tung ra những đường chuyền dài rất vội vàng và thiếu chính xác lên phía trên, khiến các đồng đội không có nhiều cơ hội để triển khai bóng.

Bên cạnh đó,c ặp Huy Hùng và Hoàng Thịnh không thể kiểm soát tốt khu vực giữa sân khiến đoàn quân áo đỏ đã có một ngày thi đấu thực sự vất vả.

Dù không có được phong độ cao song may mắn lại đứng về phía ĐT Việt Nam. Bàn thắng đầu mà các học trò của HLV Miura thực hiện được lại đến trong một tình huống cố định không rõ ràng và mang nhiều tính may mắn.

Từ một đường bóng bên cánh phải của Phạm Thành Lương, tiền đạo Lê Công Vinh bay vào đánh đầu ngược sở trường ở góc hẹp, bóng đi cắt ngang khung thành và bất ngờ tới đúng vị trí của trung vệ Đinh Tiến Thành ở một khoảng cách có lẽ là không tình bằng đơn vị mét được. Tất nhiên cầu thủ của XSKT Cần Thơ không thể nào bỏ lỡ một tình huống sút ra ngoài còn khó hơn sút vào như vậy. 

Dai Loan 1-2 Viet Nam
Có thể nói bàn thắng mà Phi Sơn ghi được vào lưới Đài Loan là khá may mắn

Bàn thắng thứ hai thậm chí còn bất ngờ hơn khi bóng từ chân Công Vinh được chuyền tới vị trí của Phi Sơn nhưng ở vị trí hơi xa so với đường đi của trái bóng, Phi Sơn chỉ kịp chạm mũi giày nhưng lại khiến bóng đi với quỹ đạo khó xuyên qua đôi chân của hậu vệ Chen Yi-Wei khá hài hước và từ từ đi vào lưới.

Thắng lợi 2-1 trước Đài Loan giúp đội tuyển Việt Nam đã có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên như đã biết, với một lối đá không hiệu quả khi đó, chúng ta chỉ đứng thứ 3 ở bảng đấu sau Thái Lan và Iraq và buộc phải đá thêm vòng loại Asian Cup 2019 để có vé tới UAE dự VCK. 

Xem lại clip tổng hợp trận đấu Đài Loan 1-2 Việt Nam (Nguồn: K+):

video
Ngày này năm xưa: Văn Toàn tạo lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại ASIAD
Đúng ngày này 2 năm trước, ĐT Olympic Việt Nam đã lọt vào tới trận bán kết của ASIAD 2018, sau pha lập công của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.
Ngày này năm xưa: Văn Hậu lập siêu phẩm Trivela vào lưới Oman
Cách đây tròn hai năm, Đoàn Văn Hậu đã thực hiện pha ghi bàn mang đẳng cấp thế giới vào lưới U23 Oman trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 5/8/2018.
Ngày này năm xưa: Bóng đá Việt Nam chạm trán Olympic Brazil của Ronaldinho
Ngày này cách đây 12 năm, người hâm mộ Việt Nam đã được thưởng thức một trận đấu đặc biệt giữa ĐT Việt Nam và tuyển Olympic Brazil của Ronaldinho.
Ngày này năm xưa: Công Phượng ra mắt đội tuyển Việt Nam
Ngày 27/7/2015, Công Phượng đã đánh dấu lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam khi được HLV Miura sử dụng ở những phút cuối trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X