Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Công Vinh trở thành tiền đạo nội đặc biệt nhất V-League

Thứ Hai 22/03/2021 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Việt Nam hiếm có cầu thủ nào đặc biệt như Lê Công Vinh. Và ngày này cách đây tròn 7 năm cũng chứng kiến một cột mốc được tiền đạo xứ Nghệ tạo ra.

Ngày 22/3/2014, tiền đạo Lê Công Vinh đi vào lịch sử V-League với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên đạt mốc 100 bàn thắng ở giải đấu số một của bóng đá Việt Nam.

Ngày này năm xưa Công Vinh đạt mốc 100 bàn thắng tại V-League hình ảnh
Lê Công Vinh được xem là một trong những chân sút xuất sắc nhất V-League.

Cột mốc này được thiết lập ở trận đấu giữa CLB SLNA với Hải Phòng ở vòng 9 V-League 2014. Hôm đó, cái tên Lê Công Vinh không xuất hiện trong đội hình đá chính mà cầu thủ chủ chốt của đội bóng xứ Nghệ chỉ ngồi dự bị. 

Đến phút 72, CV9 mới được sử dụng để thay Đình Bảo. Tiền đạo sinh năm 1985 đã lập tức tỏa sáng với tình huống dứt điểm phạt đền chính xác chỉ sau 5 phút có mặt trên sân, ấn định chiến thắng 3-1 cho SLNA.

Bàn thắng ghi được trong trận đó đã giúp Công Vinh cán 100 bàn thắng ở giải V-League, qua đó trở thành cầu thủ nội đầu tiên chạm tới cột mốc này. 

Sau bàn thắng ngày 22/3/2014, Công Vinh đã tiếp tục ghi thêm được 16 bàn thắng nữa ở V-League trước khi giải nghệ vào cuối năm 2016. Sau 13 mùa giải thi đấu ở V-League cho các đội bóng SLNA, Hà Nội FC, Hà Nội T&T và Bình Dương, Công Vinh ghi được tổng cộng 116 bàn thắng và sánh ngang với các ngoại binh trong danh sách những cây săn bàn tốt nhất giải đấu. 

Lê Công Vinh hứa hẹn về một dự án to bự trong năm Tân Sửu 2021Lê Công Vinh hứa hẹn về một dự án to bự trong năm Tân Sửu 2021
Cựu danh thủ Lê Công Vinh bật mí về một dự án “to bự” với sự góp mặt của cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam – Henrique Calisto.
Công Vinh đánh giá thấp cơ hội ra sân của Đặng Văn LâmCông Vinh đánh giá thấp cơ hội ra sân của Đặng Văn Lâm
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã có những đánh giá không mấy lạc quan về cơ hội ra sân của thủ thành Đặng Văn Lâm tại CLB Cerezo Osaka ở...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X