Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Công Phượng ra mắt đội tuyển Việt Nam

Thứ Hai 27/07/2020 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 27/7/2015, Công Phượng đã đánh dấu lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam khi được HLV Miura sử dụng ở những phút cuối trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Man City.

   

Sau những gì đã thể hiện ở đội U19 Việt Nam cũng như trong màu áo HAGL ở V-League 2015, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có tên trong danh sách hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với CLB Manchester City vào ngày 27/7/2015. 

Ngày này năm xưa Công Phượng đá trận đầu cho ĐT Việt Nam hình ảnh
Nguyễn Công Phượng có trận đấu đầu tiên cho ĐT Việt Nam vào ngày 27/7/2015.

Ở tuổi 20, việc được gọi lên tuyển là điều mà không nhiều cầu thủ trẻ như Công Phượng làm được, bởi đây vốn vẫn là nơi chỉ dành cho các anh lớn. Trong lứa trẻ HAGL, Phượng cũng là người lên tuyển sớm nhất.

Trong thành phần ĐT Việt Nam được gọi chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Man xanh khi ấy, ngoài chân sút quê Nghệ An còn nhiều gương mặt quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam như tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Tô Vĩnh Lợi, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Hùng, Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn hay Mạc Hồng Quân.

Rõ ràng, so với các đàn anh thì Công Phượng khi ấy vẫn chỉ là 'em út'. Tuy nhiên sau những dấu ấn đậm nét mà CP10 đã để lại ở đội U19 Việt Nam, rất nhiều người kỳ vọng 'thần đồng" bóng đá Việt Nam sẽ sớm được HLV Miura trọng dụng.

Và quả thực tới trận đấu với Man City, điều đó cũng đã trở thành sự thực. Công Phượng đã được tung vào sân ở phút 86 để thay Công Vinh khi Việt Nam đang thua ... 0-8.

Song đáng tiếc là quãng thời gian ngắn ngủi ấy không giúp anh có cơ hội tỏa sáng. Dẫu vậy, với tốc độ cùng lối chơi lắt léo, chân sút xứ Nghệ vẫn tạo ra những sự phấn khích cho các CĐV trên các khán đài sân Mỹ Đình.

Nhờ tài năng của mình nên Công Phượng luôn nhận được sự ưu ái qua nhiều đời HLV tuyển Việt Nam là Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và hiện tại là HLV Park Hang Seo. Anh hiện đã có tổng cộng 35 lần khoác áo ĐT Việt Nam, ghi được 8 bàn thắng.

Pha lập công gần nhất mà Công Phượng ghi được cho tuyển Việt Nam là ở trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 với Jordan. Tuy nhiên tại vòng loại World Cup 2022, anh vẫn chưa ghi bàn nào sau 5 lần ra sân. 

Xem lại trận đấu đầu tiên của Công Phượng cho ĐT Việt Nam:

video

 

Ngày này năm xưa: Bầu Đức mang Ngoại hạng Anh tới Việt Nam
Ngày này cách đây tròn 7 năm, CLB Arsenal đã có trận đấu giao hữu với ĐTQG Việt Nam theo lời đề nghị từ phía ông chủ HAGL, Đoàn Nguyên Đức.
Ngày này năm xưa: Pháp lên đỉnh thế giới trên đất Nga
Ngày 15/7/2018, người Pháp đã có chiếc cúp Vàng thế giới lần thứ hai sau chiến thắng của thầy trò Didier Deschamp trước ĐT Croatia trên SVĐ Luzhniki, Moscow.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X