Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Công Phượng lần đầu ra sân tại K-League

Thứ Ba 09/03/2021 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là đã 2 năm trôi qua kể từ lần Công Phượng được ra sân tại giải VĐQG Hàn Quốc. Dù chuyến xuất ngoại này không thành công nhưng có lẽ là nó cũng giúp tiền đạo tuyển Việt nam có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu.

Sau màn trình diễn khá ấn tượng tại VCK Asian Cup 2019, tiền đạo Công Phượng đã trở thành mục tiêu nhắm tới của nhiều đội bóng tại châu lục. 

Và sau quá trình bàn thảo, bầu Đức đã đồng ý đề Công Phượng xuất ngoại lần 2 với điểm đến là CLB Incheon United của Hàn Quốc. 

Ngày này năm xưa Công Phượng lần đầu ra sân tại K-League hình ảnh
Tròn hai năm kể từ ngày tiền đạo Công Phượng ra sân tại K-League

Đúng ngày này 2 năm trước (9/3/2019), tiền đạo xứ Nghệ có lần đầu tiên "chào sân" tại giải VĐQG Hàn Quốc. Đó là trận đấu mà CLB của Công Phượng đã giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 2-1. Tuy nhiên Công Phượng không có nhiều đóng góp trong thắng lợi này. 

Anh cũng chỉ được tung vào sân trong những phút bù giờ. Trong quãng thời gian ít ỏi ấy, CP10 không để lại được dấu ấn nào.

Và cũng như lần trước đó khoác áo CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản), Công Phượng đã không thể cạnh tranh được suất đá chính tại xứ Hàn. Trong thời gian chơi cho Incheon, anh chỉ được ra sân thêm 8 lần nữa (đa phần đều là từ băng ghế dự bị) và không ghi được bàn thắng nào. 

Hệ quả là sau nửa năm ở Hàn Quốc, HAGL đã đề nghị Incheon kết thúc hợp đồng trước thời hạn với Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1995 sau đó đã chuyển sang Bỉ chơi cho CLB Sint Truidense (STVV). Song một lần nữa, anh cũng thất bại trong việc cạnh tranh suất thi đấu ở bến đỗ mới. 

Trong suốt một năm không được thi đấu thường xuyên ở Hàn Quốc và Bỉ, phong độ của Công Phượng đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Nó cũng khiến anh không có màn trình diễn tốt khi lên tuyển. Thật may sau đó CLB TP.HCM đã mua lại hợp đồng của Công Phượng với STVV, qua đó giúp anh 'hồi sinh' ở mùa giải 2020. 

CLB HAGL chính thức ra mắt nhà tài trợ áo đấu mớiCLB HAGL chính thức ra mắt nhà tài trợ áo đấu mới
Vào sáng nay 09/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, CLB HAGL đã chính thức ra mắt nhà tài trợ mới - Nhãn hàng nước tăng lực Red Bull.
HLV Đức Thắng tự tin trước chuyến làm khách tới HAGLHLV Đức Thắng tự tin trước chuyến làm khách tới HAGL
Trước thềm chuyến làm khách tới sân Pleiku ở vòng 3, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định FC đã tự tin đặt mục tiêu có điểm trước HAGL.
HLV Kiatisuk muốn đưa HAGL sang Thái Lan tập huấnHLV Kiatisuk muốn đưa HAGL sang Thái Lan tập huấn
HLV Kiatisuk mới đây đã gửi lời chúc mừng tới đồng đội cũ Dusit với chức vô địch Thai League cùng Pathum United. Ông cũng hy vọng có thể đưa HAGL sang Thái Lan...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X