Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Công Phượng gây ấn tượng mạnh ở Asian Cup

Thứ Sáu 08/01/2021 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 8/1/2019 chứng kiến trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup của ĐT Việt Nam gặp Iraq. Dù không thể giúp đội nhà giành điểm số ở trận này song tiền đạo Công Phượng vẫn gây ấn tượng rất mạnh.

Tối ngày 8/1/2019, ĐT Việt Nam có trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup 2019 gặp một đội bóng rất mạnh của khu vực Tây Á là ĐT Iraq. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội bóng từng vô địch châu Á năm 2007 nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy kiên cường và liên tục gây bất ngờ trong 45 phút thi đấu của hiệp 1. 

ĐT Việt Nam Công Phượng
Hai năm trước, ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ trước Iraq

Bằng lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc bén của mình, Công Phượng và các đồng đội đã có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. Và trong một tình huống như thế, Công Phượng đã khiến cho hậu vệ Ali Faez Atiyah luống cuống đá bóng vào lưới nhà. 

Mặc dù sau đó, Mohanad Kadhim ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Iraq nhưng cũng chỉ mất ít phút, tiền đạo Công Phượng đã giúp ĐT Việt Nam duy trì thế dẫn bàn với bàn thắng ở phút 42 của trận đấu. 

Chỉ tiếc là sang hiệp 2, đoàn quân áo đỏ đã không thể duy trì được sự tập trung để giữ tỷ số tới hết trận. Sau những đợt tấn công mãnh liệt của mình, Iraq nhanh chóng có bàn san bằng tỷ số ở phút 60 do công của cầu thủ vào sân thay người Humam Faraj, trước khi Ali Adnan ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq bằng quả đá phạt hàng rào đẳng cấp ở phút thứ 90. 

Chiến thắng này của Iraq cũng đã chấm dứt mạch bất bại kéo dài từ năm 2016 của đội tuyển Việt Nam. Đáng tiếc cho các học trò của HLV Park Hang Seo khi họ đã ở rất gần trận đấu bất bại thứ 19. 

Highlights: Việt Nam 2-3 Iraq (Asian Cup 2019)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X