Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NGÀY NÀY NĂM XƯA: Công Phượng lần đầu thi đấu tại J-League 2

Thứ Sáu 07/05/2021 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào ngày này cách đây tròn 5 năm (07/05/2016), tiền đạo Công Phượng chính thức có màn ra mắt Mito Hollyhock ở J-League 2, khi được tung vào sân ở cuối trận gặp Giravanz Kitakyushu.

Trước thềm mùa giải V-League 2016, tiền đạo Công Phượng đã được bầu Đức 'bật đèn xanh' cho sang Nhật Bản thi đấu ở đội bóng Mito Hollyhock.

Thời điểm đó, Phượng đã nhận được nhiều kỳ vọng của NHM, tuy nhiên đáng tiếc là do gặp chấn thương nên anh đã phải mất tới 4 tháng mới có trận đấu ra mắt đội bóng mới, và không để lại nhiều dấu ấn trong một năm chơi bóng tại đất nước Mặt trời mọc.

Công Phượng có trận ra mắt Mito Hollyhock
Tròn 5 năm kể từ ngày Công Phượng có trận đấu đầu tiên ở J-League 2.

Sau một thời gian dài chờ đợi, phải tới ngày 07/05/2016, Công Phượng mới được tung vào sân ở phút 87 trong trận hòa 1-1 giữa Mito Hollyhock và Giravanz Kitakyushu tại vòng 12.

Trong ít phút có mặt trên sân, tiền đạo xứ Nghệ đã thi đấu đầy nỗ lực. Song điều đó không giúp Mito có thêm bàn thắng để khép lại trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.

Với việc được sử dụng ở trận này, Công Phượng đã chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2, sau đàn anh đồng hương Công Vinh được thi đấu ở giải J-League 2.

Chia sẻ sau trận, 'CP10' cho biết để cạnh tranh được một suất đá chính ở J-League vô cùng khó khăn: “Ở một môi trường bóng đá phát triển như Nhật Bản, tôi đã luôn ý thức việc mình phải thật phải nỗ lực, cố gắng vượt qua rất nhiều những khó khăn. Qua nhiều vòng đấu không được ra sân nhưng không vì thế mà tôi nản lòng, đánh mất hy vọng.

Mọi người đã nói với tôi là phải cố gắng trong bất cứ hoàn cảnh nào rồi sẽ có ngày được thi đấu chính thức trong màu áo Mito Hollyhock. Cuối cùng tôi đã được ra sân, chỉ ít phút nhưng cũng đủ khiến tôi rất vui và lấy đó làm động lực để tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa.

Ra sân ít phút nên tôi chưa thể làm được gì đóng góp cho đội bóng. Chắc chắn, tôi sẽ phải làm việc cật lực những ngày tới để được ra sân thi đấu nhiều hơn”, Công Phượng chia sẻ.

Suốt mùa giải khoác áo Mito HollyHock, tiền đạo Công Phượng được ra sân thi đấu 7 trận nhưng không để lại nhiều dấu ấn cũng như bàn thắng. Sau đó anh về nước thi đấu cho HAGL ở V-League 2017 và 2018.

Tới đầu năm 2019, một lần nữa chân sút quê Đô Lương lại nói lời chia tay HAGL để sang khoác áo các CLB Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truiden (Bỉ). Nhưng ở cả hai chuyến đi đó, Phượng đều không có được những thành công như kỳ vọng. Đến đầu năm 2020, Phượng về nước khoác áo CLB TP.HCM sau khi đội bóng Sài thành đàm phán mua lại một nửa hợp đồng còn lại giữa anh và CLB Sint-Truiden.

Công Phượng, Xuân Trường được thầy Sắc tiếp lửa trước ngày lên tuyểnCông Phượng, Xuân Trường được thầy Sắc tiếp lửa trước ngày lên tuyển
Chia sẻ trong bữa ăn tối 6/5 ở Quảng Ninh, HLV Kiatisuk đã gửi lời động viên tới Công Phượng, Xuân Trường,... trước khi họ lên hội quân ĐT Việt Nam.
Công Phượng bị khiển trách vì không giữ được cái đầu lạnhCông Phượng bị khiển trách vì không giữ được cái đầu lạnh
Ban điều hành VPF mới đây đã có công văn đề nghị CLB HAGL quán triệt thái độ ứng xử, hành vi trong khi thi đấu của cầu thủ, cán bộ và thành phần BHL đội bóng,...
VIDEO: Phản ứng trọng tài thái quá, Công Phượng có thể nhận thêm án phạtVIDEO: Phản ứng trọng tài thái quá, Công Phượng có thể nhận thêm án phạt
Nhận thẻ vàng trong trận gặp Bình Dương, Công Phượng phản ứng gay gắt và có hành động ném chai nước suýt rơi trúng đầu trọng tài.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X