Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: CLB Hà Nội lên đỉnh V-League nhờ cặp "song pháo"

Thứ Hai 31/08/2020 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây tròn 7 năm, đội bóng Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội bây giờ) đã chính thức nâng cao danh hiệu vô địch V-League 2013. Đây là lần đăng quang thứ 2 của đội bóng Thủ đô tại sân chơi cao nhất Việt Nam sau 3 năm chờ đợi (2010).

Trang facebook chính thức của CLB Hà Nội mới đây đã nhắc lại chiến tích giành chức vô địch V-League của đội nhà cách đây tròn 7 năm. Cụ thể, vào ngày 31/8/2013, đội bóng nhà bầu Hiển khi đó có tên gọi CLB Hà Nội T&T đã chính thức cán đích V-League 2013 đầu tiên với 38 điểm.

Ngày này năm xưa CLB Hà Nội vô địch V-League lần 2 hình ảnh
Hà Nội vô địch V-League lần thứ hai cách đây tròn 7 năm

Sau 20 vòng đấu, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng giành được 11 trận thắng, 5 hòa và 4 thua. Họ hơn đội về nhì SHB Đà Nẵng đúng một trận thắng. Trong khi đó, đội bóng về thứ 3 và giành tấm Huy chương Đồng là CLB HAGL.

Thời điểm đó, Hà Nội T&T sở hữu một đội hình rất mạnh với dàn ngoại binh cực kỳ chất lượng. Với sự tỏa sáng của cặp đôi tiền đạo Gonzalo D. Marronkle và Samson Kayode (Hoàng Vũ Samson), Hà Nội đã tiếp tục có được danh hiệu tại sân chơi cao nhất Việt Nam sau 3 năm chờ đợi (2010). Đây cũng là danh hiệu vô địch V-League thứ hai mà họ có được kể từ khi được thành lập vào năm 2006.

Với việc cùng ghi được 14 bàn thắng, bộ đôi Gonzalo và Samson cũng đồng sở hữu danh hiệu Vua phá lưới giải đấu, nhiều hơn các chân sút Abass Cheikh Dieng (Thanh Hóa) và Lê Công Vinh (SLNA) đúng 1 bàn.

Dù vô địch V-League song hành trình của Hà Nội T&T tại cúp QG 2013 đã sớm kết thúc từ vòng tứ kết sau khi họ để thua 1-2 trước CLB Đồng Tâm Long An. Điều đáng chú ý là đội bóng Thủ đô lại là đội mở tỷ số trận đấu với pha lập công của Văn Hiếu ở phút 17. Tuy nhiên sau đó họ lại chơi thiếu tập trung và để cho đối thủ ngược dòng giành thắng lợi, nhờ các bàn thắng của Thanh Hải (phút 50) và Gilson Campos (phút 78)

Long An sau đó vào bán kết cũng lại để thua trước Xi măng The Vissai Ninh Bình – đội bóng sau đó đã giành chức vô địch giải đấu này.

Hà Nội FC chuẩn bị đá 2 trận giao hữu với Viettel
Hà Nội FC và Viettel sẽ có 2 trận đấu giao hữu trước khi V.League 2020 chính thức trở lại.
Quang Hải chưa xác định ra nước ngoài thi đấu
Tiền vệ Quang Hải của CLB Hà Nội cho biết anh luôn thận trọng trước khi phải đưa ra quyết định cho sự nghiệp của bản thân.
Đình Trọng chưa thể trở lại trong năm 2020?
Nhiều khả năng Hà Nội FC sẽ không điền tên Đình Trọng vào danh sách tham dự lượt về V.League 2020 để anh có thêm thời gian bình phục chấn thương.
Sao trẻ phá lưới Hà Nội chỉ ra điểm cải thiện của U22 Việt Nam
Trong buổi tập sáng nay 25/8, tiền vệ Đặng Văn Lắm là người được lựa chọn để trả lời truyền thông, và cầu thủ này đã có những chia sẻ về các buổi tập.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X