Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Cầu vồng tuyết Thường Châu xuất hiện

Thứ Tư 27/01/2021 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tròn 3 năm kể từ ngày ĐT U23 Việt Nam đá trận chung kết U23 châu Á 2018. Và khoảnh khắc ghi bàn ấn tượng của Quảng Hải chắc chắn sẽ còn được nhắc lại mãi.

"Quang Hải vẽ cầu vồng tuyết, Thường Châu tuyết trắng, cầu vồng tuyết, cầu vồng tuyết Thường Châu,..." - đó là những cụm từ mà khi nhắc tới, chắc hẳn là những người xem bóng đá Việt Nam sẽ nhớ ngay tới trận chung kết U23 châu Á 2018 đã diễn ra vào ngày 27/1/2018.

Đây có thể nói chính là trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, khi chúng ta đã được tham dự một trận đấu chung kết ở tầm châu lục, một điều mà trước đó không nhiều người dám nghĩ tới.

Quang Hải
Khoảnh khắc Quang Hải ghi siêu phẩm Cầu vồng tuyết trong trận chung kết U23 châu Á 2018

Càng đặc biệt hơn khi trong trận đấu đó, các cầu thủ phải thi đấu trong nền tuyết trắng xóa, cực kỳ khó thi đấu. Thực tế ĐT U23 Việt Nam khi đó có rất ít người có cơ hội đá bóng trên tuyết, nếu chưa từng ra nước ngoài thi đấu. Nên đây có thể nói là một trận đấu có vô vàn khó khăn cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên vượt qua những khó khăn của nghịch cảnh, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu cực kỳ nỗ lực trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn và đã quen thi đấu dưới tuyết là U23 Uzbekistan. 

Và những cố gắng quên mình của các chiến binh U23 Việt Nam đã được tiền vệ Quang Hải cụ thể hóa bằng siêu phẩm đá phạt hàng rào ghi bàn vào lưới Uzbekistan, gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp 1. 

Quang Hải bật khóc vì đã ở rất gần danh hiệu vô địch U23 châu Á
Quang Hải bật khóc vì đã ở rất gần danh hiệu vô địch U23 châu Á

Chỉ tiếc là trong trận đấu đó, chúng ta đã không thể giữ được thế cân bằng khi trận chung kết đã chuẩn bị sang phút thi đấu thứ 120. 

Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, nó có thể nói là một trận đấu tiếc nuối nhất với các cầu thủ và cả với NHM bóng đá Việt Nam, mà khi xem lại chắc hẳn nhiều người vẫn không khỏi bồi hồi, khi những mạch nguồn ký ức của trận chung kết U23 châu Á lại ùa về. 

Highlights: U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbeksitan (Chung kết U23 châu Á 2018)

video
Cầu vồng tuyết của Quang Hải lọt tốp 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới trên tuyếtCầu vồng tuyết của Quang Hải lọt tốp 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới trên tuyết
Siêu phẩm ghi được vào lưới U23 Uzbekistan tại Thường Châu của tiền vệ Quang Hải đã lọt vào tốp 10 bàn thắng đẹp nhất thế giới được ghi trên tuyết.
Báo châu Á bị choáng với siêu phẩm của Quang HảiBáo châu Á bị choáng với siêu phẩm của Quang Hải
Trang FOX Sports mới đây đã tỏ ra bất ngờ khi số lượng bình chọn cho siêu phẩm Cầu vồng tuyết của Quang Hải tăng vọt.
Quang Hải bất ngờ được tôn vinh với Siêu phẩm cầu vồng tuyếtQuang Hải bất ngờ được tôn vinh với Siêu phẩm cầu vồng tuyết
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa được AFC tôn vinh như tác giả của một trong những bàn thắng biểu tượng của giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X