Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Bóng đá Việt Nam chạm trán Olympic Brazil của Ronaldinho

Thứ Bảy 01/08/2020 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này cách đây 12 năm, người hâm mộ Việt Nam đã được thưởng thức một trận đấu đặc biệt giữa ĐT Việt Nam và tuyển Olympic Brazil của Ronaldinho.

 

Ngày này 12 năm trước, ĐT Việt Nam đã có dịp được chạm trán cùng đối thủ rất đặc biệt. Đó chính là đội tuyển Olympic Brazil của Ronaldinho. Thời điểm đó "Rô vẩu" cùng các đồng đội sang Việt Nam mang theo mong ước chinh phục tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử. 

Ngày này năm xưa Bóng đá Việt Nam chạm trán Olympic Brazil của Ronaldinho hình ảnh 2
Bóng đá Việt Nam từng đối đầu với Ronaldinho

Đó cũng là lý do họ đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến của trận giao hữu làm nóng, trước khi bước vào chiến dịch "săn Vàng" tại kỳ Olympic Bắc Kinh 2008 diễn ra trên đất Trung Quốc. 

Cũng bởi mục tiêu lớn phía sau mà Olympic Brazil đã không ngại tung ra đội hình mạnh nhất trước sự theo dõi của hơn 4 vạn CĐV tại Mỹ Đình tối 1.8 với sự xuất hiện của đội trưởng Ronaldinho cùng nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như Thiago Silva, Marcelo hay Pato.

Điều đó khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Và dù đá giữ chân, đội bóng áo vàng xanh vẫn dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 2-0 sau những cú dứt điểm của Pato và Thiago Neves.

Ở trận này, dù không ghi bàn song Ronaldinho vẫn gây chú ý bằng những pha đi bóng quen thuộc cùng những pha xử lý bóng đẳng cấp, đẹp mắt khiến khán giả phấn khích. Anh cũng chính là người tung ra đường chuyền quyết định giúp Pato mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 của trận đấu.

Ngày này năm xưa Bóng đá Việt Nam chạm trán Olympic Brazil của Ronaldinho hình ảnh 2
Sự chênh lệch đẳng cấp giúp đội bóng của Ronaldinho dễ dàng hạ gục chủ nhà Việt Nam.

Có thể nói cuộc chạm trán với ĐT Olympic Brazil đã giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ Việt Nam, để rồi sau đó họ tự tin bước vào hành trình chinh phục chiếc cúp vàng AFF Cup 2008 và đã thành công. Trong khi đó, tuyển Brazil lại không thể đạt được tham vọng của mình khi chỉ có thể giành được HCĐ ở Olympic Bắc Kinh 2008 sau khi để thua Argentina 0-3 ở trận bán kết. 

VIDEO: ĐT Việt Nam vs Olympic Brazil (2008)

video


 Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X