Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Bóng đá Việt Nam thêm một lần khiến người Thái ôm hận

Thứ Sáu 05/06/2020 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 5/6/2019, ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Thái Lan ngay trên đất Thái, qua đó lập thành tích quật ngã đối thủ này lần thứ 2 chỉ trong 1 năm.

 

Đúng ngày này 01 năm về trước, ĐT Việt Nam đã bước vào cuộc đọ sức với Thái Lan để tìm vé dự chung kết King's Cup 2019. Có thể nói, lúc đó người Thái đang rất nóng lòng muốn 'rửa hận' trước bóng đá Việt Nam, sau thất bại 0-4 cay đắng của đội U23 trước thầy trò Park Hang Seo tại Vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi tháng 3/2019.

Ngày này năm xưa Bóng đá Việt Nam thêm một lần khiến người Thái  hình ảnh
Bàn thắng phút bù giờ của Anh Đức giúp bóng đá Việt Nam hạ Thái Lan để vào chung kết King's Cup

Khát khao này còn được đẩy lên cao khi Thái Lan thậm chí còn bỏ qua thể thức thi đấu cũ của giải là 2 đội tuyển có xếp hạng FIFA cao nhất sẽ gặp nhau, hai đội thấp hơn gặp nhau để tiến hành bốc thăm nhằm được gặp thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên khi đã 'toại nguyện', bóng đá Thái Lan đã không thể thực hiện được điều mà mình mong muốn là vượt qua ĐT Việt Nam để lọt vào trận chung kết King's Cup bởi đoàn quân áo đỏ đã có một trận đấu xuất sắc để đánh bại chủ nhà Thái Lan sau bàn thắng của lão tướng Anh Đức ở những phút cuối cùng.

Ngày 5/6/2019, pháo đài Chang Arena sụp đổ dưới gót chân của đoàn quân áo đỏ. Thầy trò HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa đã khẳng định nỗi sợ Thái Lan chỉ còn là dĩ vãng. Vượt qua người Thái, ĐT Việt Nam sau đó đã vào chơi chung kết và về nhì sau khi để thua ĐT Curacao trên loạt đấu súng 11m. Trong khi đó Thái Lan để thua Ấn Độ và chấp nhận xếp cuối ở giải đấu.

Chiến thắng trước ĐT Thái Lan cũng giúp ĐT Việt Nam có sự tự tin tạo khi bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và khi phải gặp đội hình mạnh nhất của người Thái dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân lão luyện Akira Nishino, chúng ta vẫn thi đấu tốt và buộc đối thủ phải chia điểm sau hai trận hòa với cùng tỷ số 0-0.

VIDEO: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)

video

 

Nếu người Thái mời, ĐT Việt Nam có tham dự Kings Cup 2020?
Trong trường hợp người Thái gửi lời đề nghị dự King’s Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ lần thứ hai liên tiếp dự giải hay từ chối?
Thái Lan vẫn lên kế hoạch tổ chức Kings Cup 2020
Bất chấp việc đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở Thái Lan, LĐBĐ nước này vẫn đang sắp xếp kế hoạch tổ chức King’s Cup 2020.
Thủ thành số 1 Thái Lan vẫn chưa quên thất bại trước Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông xứ Chùa Vàng, thủ môn số 1 đội tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan chia sẻ anh vẫn chưa thể quên được trận thua đội tuyển Việt Nam...
Sao Thái Lan thừa nhận đã rút ra bài học sau thất bại trước ĐT Việt Nam ở Kings Cup
Chia sẻ với báo giới Thái Lan, hậu vệ Theerathon Bunmathan khẳng định anh cùng các đồng đội đã ra rút bài học kinh nghiệm sau trận thua ở giải đấu giao hữu...
Sau Kings Cup, ĐT Curacao tiếp tục làm nên lịch sử tại Gold Cup 2019
ĐT Curacao vừa làm nên lịch sử ở giải đấu khu vực Trung Mỹ sau khi lần đầu vượt qua vòng bảng một kỳ Gold Cup.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X