Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Bóng đá Việt Nam tạo kỳ tích tại ASIAD

Thứ Tư 19/08/2020 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày 19/8/2018 có thể được xem là một ngày đáng nhớ với bóng đá Việt Nam cũng như cá nhân tiền vệ Quang Hải khi anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội Olympic Việt Nam lần đầu tiên thắng được Nhật Bản ở một giải chính thức.

Tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam nằm chung bảng đấu với ƯCV vô địch Olympic Nhật Bản. Cả hai đã làm rất tốt ở các lượt đấu đầu tiên trước các đội bóng được đánh giá yếu hơn là Olympic Pakistan và Olympic Nepal. Và trận đấu cuối vòng bảng giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản sẽ quyết định đâu sẽ là đội bóng đứng đầu BXH ở bảng D.

Ngày này năm xưa Bóng đá Việt Nam tạo kỳ tích tại ASIAD hình ảnh
Bóng đá Việt Nam tạo kỳ tích đánh bại Nhật Bản tại ASIAD 2018

Trước trận cầu này, cả hai bên đều không gặp quá nhiều áp lực giành chiến thắng để giành ngôi đầu bảng. Bởi thất bại dẫn đến việc không thể đứng đầu bảng E trước Olympic Malaysia của Olympic Hàn Quốc 2 ngày trước khiến cả Việt Nam và Nhật Bản thoải mái hơn trong việc tính toán lựa chọn đối thủ nào ở vòng đấu loại trực tiếp.

Đội về nhì bảng D chỉ phải đối đầu đội dẫn đầu bảng E là Malaysia ở vòng 1/8. Đây không phải đối thủ quá mạnh. Trong khi đội dẫn đầu có thể gặp thách thức khi chạm trán một trong các đối thủ là đội bóng xếp thứ 3 của bảng B (có thể là Thái Lan, Qatar), hoặc đội thứ 3 bảng E (Bahrain, Kyrgyzstan hay Hàn Quốc) hoặc bảng F (Iran, Saudi Arabia hay Triều Tiên).

Cũng bởi điều này, Nhật Bản không tung ra sân đội hình mạnh nhất và đồng thời cũng không quá tập trung tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều này giúp Olympic Việt Nam tạo ra được một thế trận lấn lướt và gây sức ép liên tục lên phần sân của đối thủ.

Họ chơi tự tin, sòng phẳng, sẵn sàng gây áp lực về phía cầu môn Olympic Nhật Bản. Và điều gì đến rồi cũng đến. Ngay ở phút thứ 3, khi hậu vệ Yuta Makiza còn đang loay hoay khống chế bóng trước vòng cấm địa, Văn Toàn đã lập tức băng lên cướp bóng trong chân đối thủ.

Khoanh khac tien ve Quang Hai ghi ban thang duy nhat giup doi Olympic Viet Nam danh bai nguoi Nhat
Khoảnh khắc tiền vệ Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp đội Olympic Việt Nam đánh bại người Nhật

Anh chuyền cho Quang Hải cùng dâng lên với mình ở thời điểm đó. Và sau một nhịp đẩy bóng vào vòng cấm, Quang Hải cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành Obi Obinna. Trên đà hưng phấn, tới phút 19, O.Việt Nam suýt ghi bàn thắng thứ hai khi đội trưởng Văn Quyết có pha sút bóng đi chệch cột dọc.

Việc Nhật Bản không sử dụng những cầu thủ tốt nhất khiến họ thi đấu có phần bị động trước Việt Nam. Họ chỉ tạo được duy nhất một cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng trong hiệp 1, trong khi Việt Nam dứt điểm tới 10 lần về phía đối thủ.

Sang hiệp 2, đội bạn buộc phải có những điều chỉnh khi tung Iwasaki Yuto cùng Matsumoto Taishi vào sân. Nhật Bản dần lấy lại thế chủ động. Song trong một ngày mà các chân sút của họ thi đấu dưới phong độ cùng sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng, khung thành ĐT Olympic Việt Nam vẫn bình yên trong suốt 90 phút thi đấu.

Khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2 thì cũng là lúc các cầu thủ Việt Nam lao ra ăn mừng với đồng đội sau chiến thắng lịch sử trước bóng đá Nhật Bản. Kết quả này cũng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng cùng vị trí số 1, qua đó đi tiếp vào vòng 1/8 gặp đối thủ Bahrain.

Highlight: Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản

video

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X