Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Bầu Đức mang Ngoại hạng Anh tới Việt Nam

Thứ Sáu 17/07/2020 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này cách đây tròn 7 năm, CLB Arsenal đã có trận đấu giao hữu với ĐTQG Việt Nam theo lời đề nghị từ phía ông chủ HAGL, Đoàn Nguyên Đức.

 

Sau khi trở thành đối tác với CLB HAGL và mua bảng quảng cáo tại sân Emirates, bầu Đức đã đưa ra lời mời CLB Arsenal tới Việt Nam thi đấu trong chuyến du đấu châu Á năm 2013. Trải qua quá trình hợp tác toàn diện hơn 6 năm, cả HAGL lẫn Arsenal đều nhận thấy đây là lúc thích hợp nhất để đưa đội bóng sang Việt Nam thi đấu.

Ngày này năm xưa Bầu Đức mang Ngoại hạng Anh tới Việt Nam hình ảnh
Tiền đạo Anh Đức lĩnh xướng hàng công ĐT Việt Nam trong trận gặp Arsenal.

Với mong muốn giúp NHM bóng đá Việt Nam được tận mắt theo dõi những ngôi sao 'bằng xương, bằng thịt' của The Gunners thi đấu tại Mỹ Đình, bầu Đức kết hợp với chủ tịch HĐQT Eximbank, Lê Hùng Dũng đã đứng ra lo liệu kinh phí để đưa Pháo thủ đến Hà Nội (khoảng 1,5 triệu USD, tương đương hơn 30 tỷ đồng). Mỗi bên nhất trí bỏ ra 50%.

Sự tự tin, quyết đoán của hai doanh nhân lớn này đã khiến cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ. Phái đoàn của Arsenal chỉ mất có khoảng 1 giờ đồng hồ là hoàn tất thương vụ.

Và ngày các cầu thủ Arsenal tới Việt Nam, họ đã nhận được sự chào đón nồng hậu của NHM Việt Nam ngay từ khi mới đặt chân xuống sân bay nội bài. Trong ngày đầu ở Hà Nội, Arsenal cũng không quên tham dự các sự kiện xã hội để quảng bá hình ảnh CLB như đến thăm chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc và chia các nhóm cầu thủ tới tham gia những sự kiện cộng đồng như đá bóng với học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu, đá bóng đường phố và đá bóng với trẻ em.

Dai dien Ngoai hang Anh som co ban thang vuon len dan truoc o ngay phut thu 6 nho cong cua Giroud.
Đại diện Ngoại hạng Anh sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 6 nhờ công của Giroud.

Và tới ngày 17/7/2013, Pháo thủ đã bước vào trận đấu gặp dàn sao ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình. Trận đấu khép lại với tỷ số đậm đà 7-1 cho đội khách đã phản ánh khoảng cách trình độ quá lớn giữa hai bên. 

Đây là một tỷ số đã được dự đoán từ trước bởi Arsenal khi đó đang sở hữu những cầu thủ là trụ cột tại các đội tuyển quốc gia của những nền bóng đá lớn như Anh (Chamberlain, Walcott…), Pháp (Giroud, Sagna…) và Đức (Podolski)… thì việc họ thắng đậm Việt Nam là điều dễ hiểu.

Dù thua với tỷ số rất đậm, song với việc ghi được 1 bàn thắng vào lưới Arsenal, các cầu thủ Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu. Trong khi đó, những fan Arsenal tại Việt Nam quả thực đã được chứng kiến một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Hồng Sơn; Quang Thanh, Gia Từ, Phước Tứ, Văn Nhiên; Thành Lương, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Minh Phương; Công Vinh, Anh Đức.

Arsenal: Szczesny; Sagna, Jenkinson, Koscielny, Gibbs; Chamberlain, Gnabry, Arteta, Rosicky, Podolski, Giroud.

Người ghi bàn:

Việt Nam: Trần Mạnh Dũng 78′ 

Arsenal: Olivier Giroud 5', 40', 43'; Alex Oxlade-Chamberlain 46'; Chuba Akpom 57', 59'; Ignasi Miquel 74'.

Highlights: Việt Nam 1-7 Arsenal (Giao hữu quốc tế 17/7/2013)

video

 

Ngày này năm xưa: Pháp lên đỉnh thế giới trên đất Nga
Ngày 15/7/2018, người Pháp đã có chiếc cúp Vàng thế giới lần thứ hai sau chiến thắng của thầy trò Didier Deschamp trước ĐT Croatia trên SVĐ Luzhniki, Moscow.
Ngày này năm xưa: Luis Suares chơi bóng chuyền thô thiển đưa Uruguay vào bán kết World Cup
Ngày 2/7/2010 có lẽ là một ngày khó quên với Luis Suarez khi cầu thủ này có pha cản bóng bằng tay như một thủ môn, qua đó gián tiếp đưa ĐT Uruguay vào bán kết...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X