Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày mai, Công Phượng có thể được đá cặp với Công Vinh ở ĐTQG

Thứ Tư 06/05/2015 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, cả ĐTQG và U23 Việt Nam đều chính thức bước vào những buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Theo lời HLV Miura thì trong buổi tập ngày mai, sẽ có nhiều tuyển thủ U23 như Công Phượng được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

HLV Miura trong buoi tap sang nay cung DTVN
HLV Miura trong buổi tập sáng nay cùng ĐTVN

Trong suốt thời gian qua, NHM rất mong đợi tiền đạo Công Phượng được gọi lên đội tuyển Việt Nam để đá cặp với đàn anh Công Vinh. Và điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thật khi cả ĐTQG và U23 đều đang được tập trung tại Hà Nội. Trong buổi tập đầu tiên của ĐTVN vào sáng nay thì HLV Miura đã tiết lộ rằng ngay trong ngày mai 7/5, một số cầu thủ của U23 sẽ được đôn lên ĐTQG. Thậm chí nếu đá tốt những cầu thủ này sẽ theo đội tuyển sang Thái Lan đá trận mở màn vòng loại World Cup 2014.

HLV Miura nói: “Tôi đã nghĩ tới việc trộn 2 đội tuyển để đá tập với nhau. Từ buổi tập ngày mai 7/5, tôi sẽ cho một số cầu thủ U23 Việt Nam lên đội tuyển Việt Nam tập trung để theo dõi và chọn ra đội hình tối ưu. Một số tuyển thủ U23 sẽ được tăng cường sang Thái Lan đá trận ra quân vòng loại World Cup. Tuy nhiên việc tăng cường ai, bao nhiêu, ở vị trí nào tôi phải theo dõi thêm mới quyết định”.

Như vậy trong thời gian tới, HLV Miura sẽ xáo trộn đội hình của U23 với ĐT Việt Nam để các cầu thủ tăng cường cơ hội cọ sát. Chiến lược gia người Nhật cũng muốn xây dựng 1 lối chơi có hệ thống cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam. HLV Miura nói: “Giáo án dành cho 2 đội cơ bản là như nhau, chỉ có chút khác biệt về chiến thuật. Tôi nghĩ sẽ không có gì khó khăn cho những cầu thủ U23 được tín nhiệm tăng cường lên ĐT Việt Nam”.

Chiến lược gia người Nhật cũng hé lộ kế hoạch của U23 tại Seagames 28 sắp tới. Theo đó ông Miura sẽ sử dụng luân phiên cầu thủ để tránh quá tải cho các trụ cột. HLV 51 tuổi cho biết: “Tôi không nghĩ lọt vào bán kết là chỉ tiêu nhẹ. Bạn biết đó, bảng đấu của chúng tôi có Thái Lan và Malaysia. 3 đội phải cạnh tranh để giành 2 vé vào bán kết. Những đội còn lại cũng không thể coi thường. Tùy từng trận đấu, tôi sẽ có đội hình cụ thể. Nhưng chắc chắn sẽ không có chuyện sử dụng 1 đội hình cho cả 4 trận vòng bảng”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X