Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày đầu tập trung ĐTVN: Đau đầu chứ chẳng chơi

Thứ Sáu 02/10/2009 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho đến 21h tối qua (1/10), toàn bộ BHL và 20/23 cầu thủ có tên trong đợt tập trung này đều đã có mặt tại Trung tâm Thành Long để chuẩn bị cho Cúp Bóng đá Quốc tế TP.HCM (khai mạc ngày 20/10) và trận đấu với Syria trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011 (ngày 14/11) tới tại Mỹ Đình.


Sau thời gian nghỉ cuối mùa giải và sống cuộc sống không bóng đá để lấy lại thăng bằng, tâm trạng của các tuyển thủ vẻ như rất hồ hởi. Gặp lại các đồng đội cũ, tất cả đều tay bắt – mặt mừng. Thuyền trưởng Henrique Calisto là người “gương mẫu nhất”, khi ông đã từ Bình Dương (theo dõi trận tứ kết lượt về giữa B.BD và Chonburi FC, ngày 30/9) về thẳng Thành Long ngay ngày hôm sau. Toàn đội nhận phòng, họp (phát đồng phục) và ăn tối cùng BHL rất vui vẻ. Nhưng…


HLV Calisto và “ê-kíp” BHL sẽ phải đau đầu với bài toán lực lượng. Hàng loạt các tuyển thủ đã và đang mắc những chấn thương mãn tính. Như Thành nhiều tháng nay không chơi bóng vì vết đau ở đầu gối và chuyện chuyển CLB (từ B.BD đi The Vissai Ninh Bình). Phước Tứ cũng đang gặp tình huống tương tự, khi phải tiêm thuốc để căng sức đá V-League 2009 cho Thể Công. Văn Phong (K.KH) “lỏng” gối mãn tính. Và ngoài ra, chúng tôi còn nghe phong thanh thông tin đội trưởng Minh Phương xin giã từ đội tuyển để tập trung thi đấu cho CLB. Vv và vv.



Tuy nhiên, có một điểm phải lưu ý. Đó là khả năng các tuyển thủ gặp chấn thương khi tập luyện dưới điều kiện trời mưa – sân trơn như ở Thành Long là rất cao. Trong quá khứ, đội bóng của thầy “Tô” không thiếu những tiền lệ chấn thương ở đây. Hãy hỏi Như Thành hay Tài Em mà xem!

Với 23 cầu thủ được tập trung đợt này, có thể thấy “kho dự trữ” của ĐTVN gần như trống. Sẽ không có cuộc đào thải nào, (ngoại trừ những chấn thương bất khả kháng) cho Cúp Quốc tế TP.HCM sắp tới và trận thư hùng với Syria vào trung tuần tháng 11. Nói thế để thấy rằng tính cạnh tranh trên đội tuyển lần này sẽ không cao, như những lần tập trung trước đó. Đây là vấn đề thật sự cho tâm lý của những cầu thủ có thâm niên trên đội tuyển.

Trợ lý Lê Huỳnh Đức (người sẽ thay thế tạm thời vai trò của thầy “Tô” huấn luyện ĐTVN) sẽ có bản báo cáo chi tiết cho thuyền trưởng Henrique Calisto, sau mỗi chu kỳ, mỗi giai đoạn tập huấn. Nhưng nếu soi vào bộ khung đội tuyển trong quá khứ và nhìn trực diện thành phần của ĐTVN bây giờ thì nhắm mắt cũng có thể đoán được đội hình chính.

Dẫu sao, trong ngày đầu cũng không nên đề cập quá nhiều đến những bất lợi. ĐTVN sẽ bước vào chuỗi ngày tập luyện – vận động với cường độ mạnh (từ hôm nay, 2/10), để nhả bớt vài “gram”… mỡ trong người, sau thời gian dài không thi đấu. Nặng đấy, nên hãy chuẩn bị tâm lý và sẵn sàng!

Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm chưa được khoác áo ĐTVN

Sau khi 3 cầu thủ của Bình Dương xin tập trung muộn ở ĐTVN để cùng CLB Bình Dương tham dự vòng bán kết AFC Cup 2009, có thông tin cho biết HLV Calisto đã đề xuất với VFF triệu tập bổ sung 3 cầu thủ của SHB.ĐN là Quốc Anh, Hải Lâm và Phước Vĩnh vào ĐTVN. 

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí vào tối qua, Trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Khi FIFA chưa có câu trả lời chính thức với VFF là có đồng ý xoá án treo giò quốc tế cho 4 cầu thủ Bật Hiếu, Quốc Anh, Hải Lâm và Phước Vĩnh hay không thì VFF chưa được phép triệu tập những cầu thủ này vào ĐTVN. Nên nhớ rằng đây mới chỉ là đề nghị từ phía VFF, còn đồng ý hay không là còn phải chờ FIFA”. 

Một quan chức phụ trách quan hệ quốc tế của VFF tiết lộ rằng cho tới cuối giờ chiều qua, VFF vẫn chưa nhận được bất cứ tín hiệu nào từ phía FIFA về trường hợp của 4 cầu thủ được xoá án treo giò quốc tế. 

Cũng trong tối qua, TT&VH đã liên lạc với ông Bùi Xuân Hoà, TGĐ Cty CP Thể thao SHB.ĐN, và được ông Hoà cho biết ông chưa nhận được bất cứ cú điện thoại “đặt vấn đề” cũng như chưa có bản fax nào từ VFF về việc triệu tập 3 cầu thủ Quốc Anh, Hải Lâm và Phước Vĩnh. Ông Hoà cũng cho biết, bản thân Hải Lâm đã chủ động gọi lên CLB để tìm hiểu thực hư của thông tin về việc anh và 2 đồng đội tại SHB.ĐN được triệu tập bổ sung vào đội tuyển VN.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X