Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngán ngẩm chuyện "đấm tụt còi" vào miệng trọng tài

Thứ Sáu 24/01/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân Hàng Đẫy chiều 22/1, ông bầu và HLV đội bóng Thủ đô, vậy mà sau trận đấu trên sân nhà, đội nhà thua cuộc, lại diễn ra những lời nói và hành động chẳng hề “thanh lịch” chẳng hề Tràng An tẹo nào, như nhiều người đã biết.

Bóng đá Việt, tiếc thay, hễ cứ thua cuộc là người ta đua nhau đổ lỗi cho trọng tài. Đội bóng tiềm lực mạnh, thi đấu tốt, nhìn chung là được các vị cầm còi tôn trọng lâu nay, rõ ràng không ai khác chính là HN T&T. Nhưng chỉ với một trận thua đầu mùa, trọng tài điều khiển trận đấu ngay lập tức đã được đe “đấm cho tụt còi vào mồm”!

Bầu Hiển với hành động khiếm nhã với trọng tài
Bầu Hiển với hành động khiếm nhã với trọng tài

Ai cũng biết vị “đe” này từng là cầu thủ V.League, trong một gia đình có truyền thống bóng đá hàng đầu đất nước. Bản thân vị này cũng từng thi đấu rất nét ở vai hậu vệ biên và khi trưởng thành đã tiếp tục có những đóng góp không nhỏ cho bóng đá Thủ đô. Và chắc chắn ở cương vị mới được giao, được trả công xứng đáng, vị này phải thường xuyên dạy dỗ, uốn nắn đàn em, phải này, phải nọ, mô tê răng rứa…

Vậy mà…

Rất tiếc, giờ phút thua trận không thể tin nổi ấy, ông chủ đội bóng đã nói những lời lẽ ra không cần nói; rồi vị kia cũng không tiếc lời tiếp thêm dầu vào lửa. Rất tiếc là đã không có ai đứng ra can ngăn những cái đầu nóng.

Cứ như thể đây là “sân chơi” của riêng đội bóng nhà, chủ nhà muốn làm gì cũng được. Cứ thế người ta im lặng cho qua chuyện. Mọi việc rồi sẽ qua đi. Trọng tài nào mà không có lần “toét” vớ vẩn. Ông bầu, ông thầy nào thua trận mà chẳng “văng” ra ít nhiều nhời khó nghe, khó tả?

Trong chuyện này, cả ông bầu lẫn vị nọ đều không quen học cách chấp nhận thất bại, không biết cách “nuốt” trôi một thất bại ngay trên sân nhà, trước khán giả nhà. Và đặc biệt họ đều không học được cách kìm nén cơn giận và càng không biết cách phản ứng chuyên nghiệp trước thất bại hay trước những sự việc không thuận với mình.

Một mùa bóng, để đi đến ngôi vua, đội bóng nào cũng phải chịu ít nhiều thất bại có lý và vô lý. HN T&T sẽ chẳng là ngoại lệ. Thất bại đầu mùa biết đâu lại là động lực tốt cho cả chặng dài tiếp theo.

Việc 2 trận mở màn thắng dễ các đối thủ có thể đã khiến cho tâm lý chiến thắng trùm che hết các ý nghĩ khác, càng không có chuyện thua trận bất ngờ. Hơn nữa tư thế “ông kẹ” lâu nay không cho phép ai đá thủng lưới nhà bỗng nhiên không còn hiệu nghiệm, đã khiến cho “mặt trái tấm huy chương” hiện ra mồn một.

Bộ não của một đội bóng lớn dứt khoát phải chịu được những cú sốc lớn nhỏ trong ngoài sân cỏ. Tốt nhất nên nhận lấy thẻ phạt của BTC giải và công luận, làm bài học cho mình và các đội bóng khác, vì không ở đâu và không khi nào người ta lại để xảy ra chuyện đe hay thật “đấm tụt còi” trọng tài sau trận đội nhà thua trên sân nhà

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X