Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngân hàng Bắc Á chỉ “bơm” cho SLNA 30 tỷ

Thứ Tư 17/10/2012 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin mới nhất cho hay, mùa bóng này, Ngân hàng Bắc Á sẽ chỉ “bơm” cho SLNA 30 tỷ đồng thay vì 70-80 tỷ như các mùa bóng trước.

Quãng thời gian khá dài vừa qua, SLNA sống trong âu lo khi tương lai luôn là một dấu hỏi tưởng như không có lời giải đáp. Nhưng rồi BHL đội bóng xứ Nghệ đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi cuộc họp tại Hà Nội giữa Ngân hàng Bắc Á và đại diện CLB cùng sự góp mặt của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã tìm ra được phương hướng giải quyết.

Theo đó, nhà tài trợ trong suốt 3 năm qua vẫn tiếp tục gắn bó ở mùa giải tới, tuy nhiên số tiền họ “bơm” vào ngân sách của cựu vương V-League đã giảm đi khá nhiều.

Mùa giải tới, SLNA chỉ được tài trợ 30 tỷ đồng
Mùa giải tới, SLNA chỉ được tài trợ 30 tỷ đồng

Dù luôn phải thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu mới “đủ sống” nhưng với những gì đã làm được thời gian qua, đó là những thành tích đáng tự hào. So với những ông lớn lắm tiền nhiều của như CLB BĐ Hà Nội, Vicem Hải Phòng ... thì chức vô địch năm 2011 là điều thần kỳ, ngay cả vị trí thứ 5 mùa giải vừa qua cũng không phải là thảm họa.

Nỗ lực đó của đội bóng xứ Nghệ được bà Thái Thị Hương, đại diện của Ngân hàng Bắc Á đánh giá rất cao, và với tình yêu cùng trách nhiệm lớn lao với quê hương, sẽ không có chuyện nhà tài trợ bỏ rơi đội bóng trong thời khắc “nước sôi lửa bỏng” như thế này.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, để duy trì đầu tư cho mỗi mùa giải 70 đến 80 tỷ đồng như trước đây là điều không thể, vì thế, để hợp đồng mới được kí kết, bản thân đội bóng phải “chịu thiệt”. Song song với đó tỉnh Nghệ An cũng phải có trách nhiệm mới có thể vượt qua chông gai.

Dù rất đắn đo khi ngân quỹ thu hẹp lại, nhưng SLNA không còn cách nào khác là đồng ý với ý kiến trên của nhà tài trợ. Theo đó, 50 tỷ là con số dùng cho mọi hoạt động của đội bóng, bao gồm đội 1 và các lứa tuổi U, trong đó Ngân hàng Bắc Á sẽ hỗ trợ 30 tỷ, còn lại sẽ do UBND tỉnh chịu trách nhiệm.

Khi các doanh nghiệp đang tính rút vốn và các ông bầu “điêu đứng”, số tiền trên dù ít nhưng rất đáng quý, ngay khi thông tin này được xác nhận, một số biện pháp cấp bách đã được BHL vạch ra. HLV Nguyễn Hữu Thắng và các cộng sự sẽ ưu tiên cho các cầu thủ trẻ đầy tài năng như Đình Bảo, Quang Nam, Phi Sơn, Thế Cường... vì với ngân sách ít ỏi, cơ hội để giữ chân gần 10 trụ cột đã hết hợp đồng là không khả thi. Số lượng ngoại binh cũng phải tinh giảm, nhiều khả năng họ chỉ đăng kí 2 đến 3 cầu thủ thay vì 5 như những mùa giải vừa qua.

Bên cạnh đó, đội bóng cũng chủ trương xây dựng mội quan hệ với những cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo nhưng đang có ý định hồi hương. Quốc Vượng sau thời gian bôn ba đang tập luyện cùng với CLB và với tình hình hiện tại, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ sớm được kí hợp đồng. Ngay cả với Minh Đức hay Công Vinh, những ngôi sao đình đám cũng không loại trừ sẽ khoác lên màu áo vàng ở mùa giải tới.
 
(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X