Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nga sử dụng hai đội hình ở các trận gặp tuyển Việt Nam và Thái Lan

Thứ Sáu 30/08/2024 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do có ít thời gian chuẩn bị nên đội tuyển Nga sẽ phải sử dụng hai đội hình thi đấu khác nhau ở các trận gặp đội tuyển Việt Nam và Thái Lan nhằm tránh việc các cầu thủ trụ cột bị quá tải. 

Trước ngày lên đường sang Việt Nam tham dự giải giao hữu LPBank Cup 2024, đội tuyển Nga đã công bố danh sách chính thức với 27 cầu thủ. 

Dù đây không phải đội hình mạnh nhất của 'Gấu Nga' lúc này, song trong đội hình cùng HLV Valeri Karpin sang Việt Nam vẫn được đánh giá rất cao về trình độ, đáng chú ý là Matvey Safonov - thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của CLB PSG (20 triệu euro).

dT Nga
ĐT Nga sẽ sử dụng hai đội hình thi đấu khác nhau ở giải LPBank Cup.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Nga đá hai trận với tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan trên sân Quốc gia Mỹ Đình vào lúc 20 giờ các ngày 5 và 7/9. Do ít thời gian chuẩn bị nên đội tuyển Nga dự kiến sẽ sử dụng hai đội hình thi đấu khác nhau trong các trận đấu tới. 

Điều này đã được HLV Valeri Karpin chia sẻ với báo giới Nga khi nói về danh sách cầu thủ mà mình lựa chọn: "Do chấn thương, chúng ta không thể đem theo Maxim Glushenkov, Yury Gorshkov và Daniil Fomin. Tôi chúc họ nhanh chóng bình phục để trở lại sân cỏ.

Do đội tuyển quốc gia phải thi đấu 2 trận trong 2 ngày nên chúng tôi sẽ sử dụng các đội hình khác nhau. Hiện 24 cầu thủ đã được triệu tập, nhưng vì vẫn còn cả vòng đấu (giải VĐQG Nga) ở phía trước nên có thể có những thay đổi liên quan đến chấn thương của một trong các cầu thủ".

Trong bối cảnh chỉ phải gặp Việt Nam và Thái Lan, người Nga có lý do để không đem theo đội hình mạnh nhất với những gương mặt nổi bật như Arsen Zakharyan (Real Sociedad), Aleksandr Golovin (Monaco), Alexey Miranchuk (Atlanta United), Fyodor Chalov (PAOK),...

ĐT Nga chốt danh sách đấu Việt Nam, Thái LanĐT Nga chốt danh sách đấu Việt Nam, Thái Lan
HLV Valeri Karpin mới đây đã chốt danh sách 27 tuyển thủ lên đường sang Việt Nam dự LPBank Cup 2024 dịp FIFA Days tháng 9.

Chia sẻ về chuyến sang Việt Nam của đội tuyển Nga, Chủ tịch danh dự Liên đoàn bóng đá Nga (RFU), Vyacheslav Koloskov cho biết: "Không cần phải nói về sự lựa chọn thông thường. Đối với tôi, việc đội tuyển Nga sang Việt Nam thi đấu giao hữu trong đợt này với mục đích giao lưu thể thao và ngoại giao.

Và có lẽ, chuyến đi này có tính ngoại giao nhiều hơn. Nó không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ về thể thao nói riêng mà còn mối quan hệ ngoại giao giữa Nga với Việt Nam, Thái Lan và các quốc gia Đông Nam Á nói chung".

Trong bối cảnh không còn nhiều lựa chọn khi các đối thủ “khách quen” đã có lịch trong dịp FIFA Days khi các đội thuộc UEFA phải tham dự vòng bảng Nations League, các đội châu Mỹ và châu Phi đá vòng loại World Cup 2026 trong khi một nửa châu Á bước vào vòng loại 3 World Cup 2026, đội tuyển Nga có lý do để gặp Việt Nam và Thái Lan. 

Bất chấp những cách biệt về trình độ, đẳng cấp, báo giới Nga vẫn tin tưởng đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ thi đấu giao hữu cọ xát, nâng cao trình độ trong bối cảnh ít được thi đấu quốc tế. 

Ngoài đội tuyển quốc gia, được biết người Nga cũng sẽ mang theo đội tuyển trẻ U20 sang Hà Nội để thi đấu giao hữu với các cầu thủ U20 Việt Nam. Tuy nhiên màn so tài này sẽ diễn ra trên sân đấu không mở cửa cho khán giả theo yêu cầu của ban huấn luyện U20 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X