Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga lên kế hoạch gia nhập LĐBĐ châu Á 

Thứ Hai 28/11/2022 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo từ người đứng đầu cơ quan bóng đá Nga, ông Alexander Dyukov cho biết nhiều khả năng nước này sẽ đệ đơn gia lập làm thành viên của LĐBĐ châu Á.

Trong bối cảnh đang bị các nước phương Tây tẩy chay vì cuộc xung đột tại Ukraina, LĐBĐ Nga (RFU) đã tính toán tới việc rời Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) để gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong tương lai.

Danh sach doi tuyen Nga tham du VCK Euro 2021
RFU xác nhận việc bóng đá Nga có thể gia nhập LĐBĐ châu Á.

Điều này mới đây đã được chính người đứng đầu RFU, Alexander Dyukov thừa nhận khi chia sẻ với hãng thông tấn Nga RIA. Vị này cho biết: "Vài tháng trước, tôi đã nói rằng ý tưởng gia nhập bóng đá châu Á là hơi sớm. Nhưng bây giờ nó thực sự là một cơ hội mà chúng ta nên xem xét.

Tôi chưa nói chuyện với AFC vì UEFA vẫn coi chúng tôi vẫn thuộc UEFA. Sẽ không hay chút nào khi đàm phán sau lưng họ".

Đây cũng là lần đầu tiên phía RFU xác nhận về khả năng rời bỏ UEFA để gia nhập AFC. Vào tháng 3, truyền thông Nga tiết lộ các quan chức của nền bóng đá nước này xem việc gia nhập AFC là cứu cánh để các ĐTQG và CLB của họ tiếp tục được thi đấu quốc tế.

Trước đó, bóng đá Nga nói chung và ĐT Nga nói riêng đã chịu lệnh cấm tham gia các giải đấu của FIFA và UEFA sau khi chính quyền Moscow tiến hành “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Hồi  tháng 7 vừa qua, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) cũng đã bác bỏ đơn kháng cáo của RFU cùng bốn câu lạc bộ Nga về quyết định cấm họ tham gia mọi giải đấu cho đến khi có thông báo mới từ phía FIFA và UEFA.

@bongda24h.vn.official Nga lên kế hoạch gia nhập LĐBĐ Châu Á #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #sportnews #tiktoknews #footballtiktok ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X