Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Võ Minh Trí treo còi

Thứ Năm 17/05/2012 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 năm trước, một trọng tài (TT) đỉnh cao bất ngờ giải nghệ để lại bao câu hỏi với dư luận lẫn người trong nghề. Nhân vật đó là cựu TT FIFA Lương Thế Tài.

Chuyện Lương Thế Tài

Cho đến nay, có nhiều uẩn khúc trong chuyện TT Lương Thế Tài treo còi sau trận play-off 2005. Trận đấu đó, còn nhớ khi ngã ngũ, ông bầu Phước Vũ của Tôn Hoa Sen. Cần Thơ đá chắp hai tay tiến đến như vái nhiều quan chức VFF và HĐTT QG: “Trọng tài Việt Nam, nếu thích, tôi có thể mua được hết, nhưng tôi không làm thế. Tôi sẽ quyết định không đầu tư vào bóng đá nữa vì vài chục tỷ đầu tư kinh doanh có lãi hơn”. Sau đó, ông Vũ chia tay Cần Thơ thật, bỏ tiền ra tài trợ cho cuộc bầu chọn danh hiệu trọng tài, cho ĐTQG và sau này là giải hạng Nhất.

Trọng tài Võ Minh Trí đang trong giai đoạn khó khăn nhất của nghiệp cầm còi
Trọng tài Võ Minh Trí đang trong giai đoạn khó khăn nhất của nghiệp cầm còi

Cũng tối hôm đó, trọng tài Lương Thế Tài đã cùng một số đồng nghiệp, bạn bè đi ăn tối tại quán cơm Việt Nam trên đường Lý Thường Kiệt (Đà Nẵng). Tại đây, trước sự chứng kiến của nhiều TT và quan chức VFF, TT Lương Thế Tài đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Không những thế, TT Lương Thế Tài còn gọi điện cho Tổng Thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, Trưởng BTC giải V-League 2005 Dương Nghiệp Khôi và nhiều quan chức LĐBĐVN, trọng tài đồng nghiệp đang ở nhiều nơi khác để thông báo quyết định này.

Cựu TT FIFA nhận được vô số thắc mắc, điện thoại chia sẻ. Ông Tài lần đó đưa ra lý do: bệnh tật, rồi nghề TT áp lực quá lớn, ông không muốn đương đầu với những rủi ro. Cho đến giờ phút này, người trong nghề vẫn cho rằng quyết định đó của ông Tài chưa hẳn là bất ổn, dù sau đó ông phải ngồi chơi xơi nước chờ đến tuổi làm giám sát. TT này đã có tất cả sự hoàn hảo với nghề.

Và chuyện Võ Minh Trí

7 năm sau, đến lượt một TT đẳng cấp cao như Võ Minh Trí đối diện với một hoàn cảnh phũ phàng của nghề TT, dẫn đến mệt mỏi vô cùng. 

Trong số những TT đỉnh cao VN, tin chắc Võ Minh Trí có số phận đặc biệt nhất. Ra điều hành nước ngoài, ông luôn nhận được sự tôn trọng. LĐBĐ châu Á luôn coi giới TTVN Võ Minh Trí là số một. Vậy mà, tại sân cỏ cỏ nội địa, Võ Minh Trí có đoạn trường hết sức lận đận. Phải đến năm 2010, ông mới dành được danh hiệu còi vàng. Năm 2011, tất cả nỗ lực của Trí “cào” đã đổ sông biển vì cú phốt mang tên “cánh tay Huy Hoàng”, trận SLNA- HA.GL.

Cho dù tính tình TT Võ Minh Trí không được lòng HĐTT QG trước đây, Ban TT lúc này nhưng cứ động đến những “ca khó” thì Võ Minh Trí vẫn là lựa chọn số một. Dù không được lòng, nhưng trong thâm tâm giới TT hiện nay vẫn ngầm tôn trọng Trí là số 1, là niềm tự hào của TTVN.

Trí đã ở đỉnh cao sự nghiệp, rất nhiều bất công ập đến, TT này cũng bộc lộ sự chán chường, thất vọng bởi không được bảo vệ, được đánh giá đúng mức những cống hiến, trước hết từ cấp trên. Gia đình Võ Minh Trí hẳn cũng không muốn ông dấn thân cái nghề hiểm nguy này. Nếu ông Trí chán mà treo còi như Lương Thế Tài thật, quả là khoảng trống khá đau lòng!

Bởi Trí “cào” vẫn là một TT đỉnh cao, nhân vật đặc biệt trong làng bóng đá nước nhà.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X