Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nếu thua sớm, U19 Việt Nam chỉ có 10% cơ hội đi tiếp"

Thứ Năm 27/10/2016 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jun Usami cho biết nếu U19 Việt Nam cầm hòa được U19 Nhật Bản trong hiệp 1, họ có nhiều cơ hội thắng trận. Ngược lại trong trường hợp thua sớm, họ chỉ có 10% khả năng lập kỳ tích.

Jun Usumi là phóng viên Nhật Bản lập trang Vietnam-football.com, cung cấp nhiều thông tin bóng đá đến cho độc giả 2 nước. Trước trận bán kết giữa U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, ông đánh giá đội bóng đồng hương có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.
Jun Usami (trai) hieu ro bong da tre Viet Nam nhung nam qua. Anh: Facebook nhan vat
Jun Usami (trái) hiểu rõ bóng đá trẻ Việt Nam những năm qua. Ảnh: Facebook nhân vật


Ông nói: “Đây là thế hệ được nhắm đến để hướng đến Olympic Tokyo 2020. Tôi nghĩ nếu U19 Việt Nam cầm hòa 0-0 sau hiệp 1, họ có 30 đến 40% cơ hội thắng trận. Ngược lại, nếu thủng lưới sớm, đội chỉ có 10% để làm điều đó.

Sự cần mẫn và tinh thần tập thể là đặc trưng cũng là vũ khí lợi hại của người Nhật, vì vậy ngay cả những khi chơi bóng, họ luôn ý thức được vấn đề này. Còn Việt Nam thì không, đặc biệt trong việc lập những kế hoạch dài hạn”.

Jun Usami theo dõi bóng đá Việt Nam hàng ngày, cả ở cấp độ ĐTQG lẫn tại CLB. Cùng với những hiểu biết về cầu thủ Nhật Bản, ông dễ dàng chỉ ra sự khác biệt: “Nói về Việt Nam hay Thái Lan, họ có kỹ thuật tốt nhưng khi không cầm bóng, cách di chuyển cũng như tư duy chiến thuật lại bị hạn chế.

Khi phòng thủ, khả năng hỗ trợ giữa các tuyến chưa được tốt lắm, họ chỉ luôn dõi theo bóng mà không để ý đến đối phương. Điều này đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho đối phương dễ dàng ghi bàn”.

Ông đánh giá cao tiền vệ Hồ Minh Dĩ bởi kỹ thuật và khả năng chơi bóng thông minh. Nhưng xét về sức mạnh tập thể, U19 Nhật Bản vẫn nhỉnh hơn nhiều mặt. Từ đầu giải, đội bóng của HLV Uchiyama đã có 3 trận dẫn trước đối thủ và đều giành thắng lợi. Họ là đội ghi nhiều bàn nhất (10) và thủng lưới ít nhất (0).

Đó là thách thức lớn cho U19 Việt Nam bởi trong 4 trận đã qua, đội chưa bị dẫn trước. Hàng công cực mạnh của U19 Nhật Bản với Iwasaki, Ogawa, Daisuke Sakai… sẽ là thước đo chính xác năng lực của các hậu vệ bên phía đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Theo Jun, khi bước sang tuổi 15, việc nhận thức hình thành đội ngũ và tinh thần đồng đội giữa 2 nền bóng đá khác nhau rõ rệt. Đó là một phần nguyên nhân khiến các đội trẻ của xứ mặt trời mọc luôn áp đảo Việt Nam những năm qua, từ lứa U16 cho đến U19.

U19 Việt Nam năm nay có thể lực rất tốt, tuy nhiên so với đối thủ ở trận bán kết, họ chưa chắc nhỉnh hơn. Jun Usami nói: “Người Nhật rất chú trọng đến việc tập luyện để có được một cơ thể cân đối, dẻo dai nhằm thích ứng với bất kỳ sự va chạm nào. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng được các cầu thủ tuân thủ nghiêm ngặt nên dù có lớn tuổi, họ vẫn duy trì được phong độ cao”.

Phóng viên Nhật Bản này tiết lộ đã xem hầu hết các trận đấu của U19 Việt Nam tại Bahrain, nên rất ấn tượng với những gì đội làm được. Ông nhấn mạnh thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn cơ cơ hội để lập kỳ tích: “Lứa U19 này rất tự tin, họ cũng ý thức được việc tấn công nhanh và phòng thủ kiên cố. Tôi nghĩ, để tạo ra kỳ tích, ngay từ đầu Viêt Nam không được để thủng lưới. Dù có bị đối phương ghi bàn dẫn trước thì họ cũng phải kiên trì, giữ vững tinh thần mới là điều hết sức quan trọng”.

Theo Zing
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X