Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu thành tích không tốt thì HLV Troussier sẽ chịu chế tài như hợp đồng đã ký

Thứ Bảy 23/03/2024 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Troussier có thể sẽ phải chịu 'chế tài', đồng thời bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn nếu không hoàn thành chỉ tiêu đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau thất bại 0-1 trước Indonesia tại Gelora Bung Karno hôm 21/3 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều thách thức trong việc hoàn thành mục tiêu giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. 

Trong trận tái đấu Garuda tại Mỹ Đình vào ngày 26/3 sắp tới, thầy trò ông Troussier buộc phải giành chiến thắng để đảo ngược tình thế. Trong trường hợp hòa, họ sẽ không có quyền tự quyết số phận trước hai lượt đấu cuối vào tháng 6 tới, do vẫn đứng dưới đối thủ với 1 điểm ít hơn. 

HLV Troussier
HLV Troussier có thể không được đền bù số tiền lớn nếu bị sa thải.

Vào lúc này, tại bảng F Iraq với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng 99% đã có vé đi tiếp. Và suất còn lại sẽ là cuộc đua giữa Indonesia với Việt Nam. Và nếu không thể giành 3 điểm ở trận tới, cơ hội giành vé đi tiếp khi đó sẽ trở nên rất mong manh với đội tuyển Việt Nam. Và khi ấy, rất có thể ông Troussier sẽ bị mất việc do thành tích cầm quân không tốt khi dẫn đội tuyển Việt Nam.

Song khi chia sẻ về vấn đề này, một Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định, VFF và huấn luyện viên Troussier đang cùng thực hiện đúng những gì đã ký trong hợp đồng và đây chưa phải là thời điểm hai bên nói về chuyện chia tay hay đền bù.

Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định tất cả các quyết định được đưa ra sẽ phải dựa theo hợp đồng, theo thành tích và có kết quả rõ ràng. Nếu ông Troussier đạt thành tích tốt thì HLV này tiếp tục công việc. Ngược lại, nếu thành tích của toàn đội không tốt thì nhà cầm quân này sẽ phải chịu các chế tài theo hợp đồng đã ký.

Vị lãnh đạo VFF khẳng định, phía Liên đoàn sẽ không phải bỏ số tiền lớn như cách Hàn Quốc đền bù cho HLV Klinsmann. Đó là lý do mà giữa VFF và HLV Troussier sẽ luôn giải quyết vấn đề hợp đồng dựa vào các điều khoản đã thống nhất và ký kết.

Và nếu không cải thiện được thành tích, nhà cầm quân người Pháp hoàn toàn có thể bị VFF chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn mà không được đền bù với số tiền bồi thường lên tới vài chục tỷ đồng như dư luận đồn thổi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X