Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Nếu phải dự trận play-off, đó là điều tốt cho SLNA 

Thứ Năm 27/06/2024 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận cầu bắt buộc phải đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thắp sáng cơ hội trụ hạng tại V.League 2023/24, SLNA lại bị đối thủ trực tiếp cầm hòa 1-1 ngay tại thành Vinh.

Điều đáng nói, pha lập công của Trần Mạnh Quỳnh để giật lại 1 điểm từ tay của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được thực hiện vào phút bù giờ cuối cùng. Tức xuyên suốt cả trận đấu, thầy trò Phạm Anh Tuấn chơi đầy bế tắc trước quyết tâm cực cao bên phía đội khách. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Thành Công tiếc nuối với bàn thua phải nhận vào cuối trận đấu, song họ vẫn hài lòng khi giành được 1 điểm để tiếp tục nắm quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng. 

Trái ngược sự thoải mái từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là sự lo lắng và căng thẳng trong phòng thay đổi của SLNA. Bị cầm hòa trong trận “chung kết ngược” đó không khác gì một thất bại với thầy trò Phạm Anh Tuấn. Về lý thuyết, SLNA sẽ chính thức trụ hạng với điều cần là đội bóng xứ Nghệ buộc có 3 điểm trước Thể Công - Viettel tại vòng đấu hạ màn. Nhưng điều kiện đủ là một trong 2 đối thủ trực tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, hoặc HAGL, hoặc cả hai phải đón nhận thất bại ở trận đấu cùng giờ.

SLNA dung truoc nguy co phai da playoff
SLNA đứng trước nguy cơ phải đá playoff

Song, có lẽ HLV Phạm Anh Tuấn cùng các học trò nên chuẩn bị trước về tinh thần lẫn chuyên môn cho trận play-off tranh vé tham dự V-League 2024/25 với đội á quân Giải hạng Nhất vào ngày 6/7 tới. 

Chuỗi 5 trận bất bại từ vòng 16 đến vòng 20, trong đó có 3 chiến thắng, kể từ khi ông Phạm Anh Tuấn tiếp quản vị trí “thuyền trưởng” không đủ để khỏa lấp sự yếu của đội bóng xứ Nghệ. Vào giai đoạn quyết định của mùa giải, Nguyễn Văn Việt cùng đồng đội đánh rơi đến 5 điểm cho 2 trận sân nhà cùng việc để thua đối thua đối thủ trực tiếp khác là Quảng Nam.  

Sự đi xuống của SLNA được cảnh báo từ V.League 2021, khi thầy trò Ngô Quang Trường đứng chót bảng sau 12 vòng đấu thuộc giai đoạn I. May mắn cho đội bóng xứ Nghệ bởi dịch Covid-19 khiến giải đấu phải hủy bỏ, nếu đá tiếp thì SLNA khả năng cao sẽ rớt hạng. Hai mùa giải 2022 và 2023, dù nhận được sự hậu thuẫn từ đơn vị tài trợ mới, song đội chủ sân Vinh vẫn không tạo ra được sự bức phá về mặt thành tích, khi chỉ đứng nửa sau bảng xếp hạng.

Để rồi khi nhà tài trợ gặp khó trong công việc làm ăn, nguồn tài trợ cho CLB bị cắt giảm, SLNA trở lại với nguy cơ rớt hạng. Họ đã bỏ lỡ cơ hội “vàng” khi nhà tài trợ còn “khỏe” để tạo ra nền tảng vững chắc. Thậm chí, đội chủ sân Vinh còn để xảy ra những lùm xùm hậu trường, điển hình như câu chuyện mắc bệnh sao của Đinh Xuân Tiến hay trợ lý Đinh Văn Dũng bất ngờ bị cho thanh lý hợp đồng khi SLNA đang chơi thăng hoa. 

Nếu phải dự trận play-off, đó là điều tốt cho SLNA 1
SLNA đang đứng áp chót bảng xếp hạng trước vòng đấu hạ màn

May mắn cho SLNA khi Khánh Hòa đã chính thức rớt hạng vài vòng đấu trước. Vì thế, đội bóng xứ Nghệ dù không giải quyết được vấn đề hiện tại vẫn còn tia hy vọng nhờ vào trận play-off. Song, nếu phải chơi trận tranh “vé vớt” thì cũng là điều tốt cho SLNA. Bởi ngay cả việc được chơi trên sân nhà để tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mà còn trầy trật giành 1 điểm thì rất khó cho thầy trò Phạm Anh Tuấn tạo ra được kỳ diệu trong ngày V-League hạ màn. 

Chơi trận cầu “sinh tử” với đội á quân hạng Nhất sẽ giúp ban lãnh đạo SLNA có cái nhìn thực tế về năng lực từ ban huấn luyện đến các cầu thủ. Dù chiến thắng hay thất bại ở trận play-off, đội bóng xứ Nghệ sau mùa giải năm nay bắt buộc phải thực hiện cuộc cải tổ, với hy vọng tạo ra được tín hiệu lạc quan trong tương lai. 

SLNA hãy lấy SHB Đà Nẵng làm bài học. Đội chủ sân Hòa Xuân đón nhận việc phải xuống hạng một cách bình thản. Sau đó, họ thực hiện cuộc cách mạng về nhân sự, để rồi chỉ cần một mùa giải là trở lại với đấu trường V.League. Đội bóng xứ Nghệ vẫn còn cơ hội trụ hạng, điều quan trọng họ có đủ bản lĩnh để vượt qua được khó khăn hiện tại hay không?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X